daisy

REVIEW

ตอนแรกก็ไม่คิดจะลองแต่ด้วยความที่อยากได้อะไรที่กันแดดได้จัดๆ บวกกับรีวิวของคนที่ใช้ ที่ไปในทิศทางเดียวกันว่ามันดีจริงๆ ทั้งในจีบัน ในเว็บเซโฟร่า ในยูทูป ฯลฯ เราก็เลยลองดู

สรุปดีจริงค่ะ

มันทำให้หน้าดูผิวสวยขึ้นแบบเป็นธรรมชาติไม่ดูเป็นรองพื้นดูเป็นคนผิวสวยที่มีรอยดำรอยแดงนิดๆหน่อยๆ(แต่ถ้าใครไม่มีรอยพวกนี้อยู่แล้วก็สวยหมดจรดเลย) หน้าไม่มันเพิ่ม หน้าอิ่มฟูขึ้นนิดหน่อยจากเมือกหอยทากที่เขาใส่มาค่อนข้างเยอะ เป็นลำดับต้นๆของส่วนผสม เรื่องกันแดดเนี่ย เราอยากให้มองว่าเป็นตัวเสริมมากกว่า เพราะจะทากันได้ให้ตามSPFที่ระบุ มันต้องทาประมาณ1ข้อนิ้ว ซึ่งจะทำให้กลายเป็นว่าใช้ผลิตภัณฑ์เยอะเกินไป หน้าจะดูหนักแน่นไปด้วยครีมรองพื้นเกินความจำเป็น แนะนำว่าให้ใช้กันแดดปกติแล้วเสริมด้วยตัวนี้จะดีกว่า

ฟีลลิ่งเบาสบายไม่หนักหน้า และที่สำคัญมันไม่ไหล แอบมีกลิ่นมะนาวที่เราว่ามันไม่เข้ากันเอาซะเลย แต่แป๊บเดียวก็จางไป ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เรา NC40 ใช้สี TAN ได้แบบพอดีผิวเป๊ะๆ ทาแล้วเนียนกลืนไปกับผิว

ตัวนี้เป็น CC สัญชาติอเมริกา แต่ทำจริงในเกาหลี พอพูดมาถึงตรงนี้หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าแพง เพราะราคา1700 บาท ถ้าซื้อของแบรนด์เกาหลีจะหาได้ถูกกว่านี้ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนผิวเข้ม BB,CC เกาหลี หรือแม้แต่ของไทยไม่เคยทำสีเข้มพอสำหรับผิวเรา เพิ่งจะมีตัวนี้แหละที่มีให้ใช้ เราเลยพอใจมาก
4 years ago
ปกติเราจะไม่ใช้ครีมนวด ด้วยความที่เป็นคนที่หัวมันอยู่แล้ว และด้วยความที่ครีมนวดส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกหนักๆลื่นๆกับผม แต่ว่าตัวนี้ได้มาพร้อมกับแชมพูที่ทางจีบันส่งมาให้ลอง เราก็ลองใช้ไปคิดว่าได้มาแล้วยังไงมันก็ต้องลองให้ครบ ในใจก็แอบคิดว่าหัวต้องเหนียวแน่ๆ ยิ่งเป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื่นด้วย

ปรากฏว่าเห้ย ไม่เหนียว ผมยังคงพริ้ว รู้สึกเบาศรีษะ เพื่อนๆนึกออกใช่ไหมคะ เพราะมันจะมีแค่ครีมนวดบางตัวกับแชมพูบางรุ่นที่ให้ฟีลลิ่งแบบนี้ได้ กลายเป็นเราชอบมากๆเลย แต่ถามว่าตัวครีมนวดเป็น the must ที่ต้องซื้อรึเปล่า เราก็คิดว่าไม่นะ เพราะตัวแชมพูรุ่นเดียวกันมันทำหน้าที่ได้ดีมากๆอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ผมหยาบ ผมหนา จะใช้ครีมนวดเพื่อช่วยคลายผมที่พันกันระหว่างสระ ไม่ให้ผมขาด เราก็ว่ามันใช้ได้เวิร์คดีทีเดียว
4 years ago
ได้ผลิตภัณฑ์มาจากจีบัน แต่บอกเลยว่าเรารึวิวตามจริงเสมอ เพราะเราถือว่าเครดิตของเราสำคัญ มาซื้อเราด้วยแชมพู 1 ขวด ไม่ด้ายยยยย แต่ถ้าซื้อด้วยเงินไม่แน่ (ล้อเล่น)

- กลิ่นหอมประทับใจ เรื่องกลิ่นของแพนทีนรุ่นนี้ยกให้จริงๆ เพราะมันไม่ใช่กลิ่นเดิมๆสไตล์แบบที่แพนทีนเคยทำๆมา กลิ่นหอมหวานกุหลาบแบบน้ำหอมกุหลาบแพงๆ ไม่ใช่สไตล์กลิ่นกุหลาบแดงแห้งๆฉุนๆ ปนฟรุตตี่หน่อยกลิ่นก้ำกึ่งระหว่างดอกไม้หวานๆและฟรุตตี้ฉ่ำๆแบบพวกลูกพีช กลิ่นหอมจริงๆ

- สระแล้วเบาสบายหัว ไม่หนัก ไม่เยิ้ม ผมไม่ลีบเพราะซิลิโคนเกาะหัวเหมือนแพนทีนรุ่นอื่นๆ ผมพริ้ว สางง่าย อเมซิ่งแพนทีนมาก เพราะปกติเราจะไม่ค่อยกล้าซื้อแพนทีน ด้วยในอดีตเจอปสก.ไม่ค่อยดี ขวดนี้คือเบิดเนตรมาก ล้างความทรงจำที่ว่าแขมพูแพนทีนเหนียว หนัก เหนอะ เหมาะกะคนผมแห้งไปในพริบตา

สรุปเลยนะคะ ขวดนี้ดีจริงๆทั้งกลิ่นและประสิทธิภาพ
4 years ago
กลิ่นเปิดเนี่ยสตรอวเบอร์รี่จ๋ามากเลย คล้ายๆน้ำหอมโซนญี่ปุ่นอย่าง Jill Stuart Relax Eau de White Floral นะคะ สตรอวเบอร์รี่ช่วงแรกเนี่ยค่อนข้างสังเคราะห์ๆ ดมแล้วให้ความรู้สึกเหมือนแชมพู สบู่สตรอวเบอร์รี่ อะไรแบบนั้น ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เราว่ากลิ่นมันค่อนข้างทั่วไป ไม่ได้เหมาะกับการเป็นน้ำหอมขวดแพงๆน่ะ

แต่ไม่นานพอกลิ่นเปิดจางหาย ก็จะได้กลิ่นพิมเสนแทรกเข้ามาหน่อยๆช่วยเพิ่มความหรูหราและความ'ดูมีอะไร'ให้กลิ่นนี้มากขึ้น เนื้อกลิ่นของมัสก์ วานิลลา เชอร์รี่ก็จะเริ่มโผล่ออกมา กลิ่นช่วงนี้ให้อารมณ์สุขุมขึ้น เป็น skin scent มากขึ้น ขัดกับช่วงแรกมากๆ คือกลายเป็นกลิ่นผิวเซ็กซี่ๆ ที่ยังออกไปทางสาวหวานนะคะ ช่วงนี้แหละที่กลิ่นหอมกำลังดี หอมแบบไม่ดูพยายามมากจนเกินไป

สำหรับการฟุ้งกระจายบนผิวเราค่อนข้างต่ำค่ะ เป็นกลิ่นที่ต้องมาดมใกล้ๆ ความติดทนพอประมาณ ได้อยู๋ราวๆ5-6ชั่วโมง

ขอบคุณจีบันด้วยนะคะที่ส่งเทสเตอร์มาให้ทดลองพร้อมกับรางวัลรองพื้นบอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นน้ำหอมที่เรามีแววจะไปถอยไซส์จริงมาใช้ค่ะ
4 years ago
ตัวนี้คือ the best ในบรรดาสครับของ soap & glory ทั้งหมดที่มีวางขายอยู่ตอนนี้ ใช้นิดเดียวพอ อย่าควักเยอะ เสียของ
ควักมาวนๆบนฝ่ามือแล้วค่อยๆลูบๆวนตามขาแขน ขอย้ำอีกครั้งไม่ต้องใช้เยอะ เพราะ1.มันจะเปลือง 2.มันจะบาดผิว
กลิ่นนี้จะหอมเมเปิ้ลไซรัปหวานๆ ขัดไปอยากจะกินแพนเค้กไป ขัดเสร็จผิวก็นุ่มมากๆ เป็นสครับที่1ในใจ ยังไม่เจอตัวไหนที่ดีกว่า ตัวเม็ดสครับ กับตัวออยที่เขาใส่มามันบาลานซ์กัน ไม่มากไปไม่น้อยไป ขัดแล้วรู้สึกว่าได้ขัด แต่ในขณะเดียวกันนุ่มก็ได้ความนุ่มจากออย ไม่ใช่ขัดแล้ว ผิวกร้านหนักกว่าเดิมเพราะเม็ดสครับมันไปบาดผิว
4 years ago
ใช้ดีนะคะ ชอบที่เนื้อมันไม่หนัก ทาแล้วซึมซาบไว เซ็ทตัวไวไม่ทำให้รำคาญ แต่ถามว่ามันมีความมันไหม ก็มีบ้างเล็กน้อย อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ตัวนี้เป็นกันแดดไฮบริด ก็คือว่าสะท้อนรังสียูวีแบบกันแดดฟิสิคอลและก็กรองแสงยูวีแบบเคมีคอล ทำได้สองอย่างในตัวเดียว ปกติกันแดดจะทำได้อย่างใดอย่างนึง
กันแดดตัวนี้ถือว่าดีประมาณนึงเลย ข้อเสียเมื่อไปทดสอบกับแผ่นสมาร์ทซันวัดค่ายูวีแล้วเนี่ย พบว่ากันแดดได้จริงประมาณ1ชั่วโมงนะ หลังจากนั้นก็คือต้องทาซ้ำแล้ว
มันเป็นกันแดดที่กัน UVA UVB ได้แต่ต้องขยันทาถี่ๆถ้าอยู่กลางแจ้ง

กลิ่นก็เหมือนสกินแคร์ทุกอย่างของลอรีอัล
4 years ago