daisy

REVIEW

ชอบในเนื้อรองพื้นตัวนี้ เป็นการส่วนตัว แม้ว่าจะหน้ามันแพร่บๆ ก็ยังจะชอบอยู่ ยอมที่จะซับมัน เพื่อใช้ตัวนี้

รู้สึกว่าบางม๊ากมาก ความบางและดูฉ่ำ แต่มันไม่ได้มีน้ำมันเพิ่มนะ คือมันจะดูดิวอี้ ดูฉ่ำเลย มันแบบธรรมชาติ เราว่า คนที่หนังหน้าดีไม่มีปัญหารอยดำแดงนะ ดิวอี้ฉ่ำแต่ไม่มัน เทพมาก

คนผิวสองสี ระวังในการเลือกสีรองพื้นตัวนี้ค่ะ เพราะความที่มันฉ่ำๆ ดิวอี้ๆ ถ้าคนขาวๆเฉดสว่างก็เหมือนกระจายแสงดูผ่องค่ะ แต่ถ้าสองสี กลุ่มที่อยู่สว่างดูขาวไปเลยพอที่มืดก็ดูคล้ำไปเลย กลุ่มนี้ มันจะมีเส้นบางๆ ระหว่าง Look ดิวอี้ และ ดรอปวาวๆ
ถ้าพลาดไปหรืออยู่ผิดแสง จะดูเป็นหมองคล้ำได้ ถ้าอยู่ที่สว่างก็จะพอดีๆ สำหรับเรา เลือกพอดีผิวจาก เค้าน์เตอร์มาค่ะ พอมาแสงปกติ + ดิวอี้ คล้ำไปนิดค่ะ เลยต้องทาเบส หรือผสมตัวขาวๆช่วย จะงามมาก.. แต่ใจยังกระวีกระวาทจะไปสอยรุ่นนี้ สีสว่างกว่าเดิมมาค่ะ ชอบ^^
9 years ago
เป็นคนผิวมันมากๆ และกร้านรอยสิว ตอนทาใหม่ๆ จะรู้สึกมันแห้งไวเลยทำให้เกลี่ยยาก ต้องอาศัยความเร็วลิงในการทา และต้องเกลี่ยให้ดี แต่ถ้าทา Base ลงก่อนหรือบำรุงให้ดีๆก่อนจะเกลียลื่นขึ้นนะ

พอสักสายๆ จะกำลังสวยงาม บางดูธรรมชาติ ดูเหมือนผิวดีไม่มันค่ะ

ถ้าคนหน้ามันเหงื่อเยอะมากนี่ ผ่านศึกแดดกลับมา หน้าเป็นคราบอยู่นะคะ คราบมันไหลๆ ซับมันและเหงื่อออกก็จะเห็นรอยแตกเบาๆพอประมาณ แต่สีไม่ดร๊อป

คิดว่าถ้าใช้ตัวนี้ ถ้าจะให้คงที่เหมือนช่วงสาย คงต้องนั่งสวยๆใน Office ดีกว่าค่ะ สำหรับเรานะ เราเหงื่อเยอะ และหน้ามันมากจะใช้วันที่เบาๆค่ะ
9 years ago
คิดว่าเหมาะมากสำหรับคนหน้ามันหยอดโซ่จักรยานอย่างเราค่ะ บางจุดที่มีรอยแห้งสิวก็จะมีขุยๆเป็นจุดๆ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นพื้นฐานผิวเราด้วย

ตัวนี้จะบางเบาเป็นน้ำๆกว่าตัว Extra
ขวดเล็กพกพาง่าย แรกๆ แอบเกลี่ยยากค่ะ ตัวนี้ทาใหม่ๆ ดูแห้งผาดไม่สวยค่ะ ต้องทาสักพักเดินออกมานอกบ้านค่ะให้ตกมันเล็กน้อยก่อน จะสวยค่ะ
ถ้าวันใหนรู้สึกแห้งมาก ก็จะไม่ทาแป้งทับค่ะ ใช้ฟองน้ำบีบน้ำหมาดใช้ฟองน้ำชื้นๆเย็นๆ ตบเบาๆค่ะ

ต้องเลือกโทนสีดีๆนะคะ ว่าฟ้าหรือเหลือง เลือกผิดนี่มีหมองค่ะ
เคยเลือกผิด ไปเลือกเค้าเตอร์ไฟสว่างๆ กลับบ้านมาทาแล้วดำ แต่เนื่องจากชอบในเนื้อรองพื้นมาก ไปอีกครั้งเลยเลือก เฉดขาวสว่างกว่าตรงเค้าน์เตอร์ 1 เฉดค่ะ อันนี้เป็นเทคนิคส่วนตัวค่ะ เพราะชอบให้ทาแล้วสว่างที่แสงปกติ ถ้าทาพอดีผิวที่เค้าน์เตอร์ มาเจอแสงปกติ จะมืดกว่านิดนึง สำหรับผิวสองสีแบบเรานะ ^^
9 years ago
เป็นรองพื้นที่ชอบที่สุดค่ะ ตอนกินข้าวเที่ยงที่ Office ต้องผ่านศึกแดด เหงื่อ ร้อน นี่...ยิ่งเป่งประกายสุดๆ พอกลับเข้าที่ร่ม รอปรับสภาพผิวภายในนั่งในแอร์เย็นๆสักพัก ซับเหงื่อ ซับหน้ามัน ผ่องเด้งค่ะ .... ยิ่งตัวนี้จะใช้ในวันที่ ต้องมี Dinner มีนัดต่อ ที่ต้องกลับดึก แม่เจ้าคุณ....สวยในแสงไฟมากๆค่ะ

ติดนิดนึง: ตอนทาใหม่ๆ จะไม่ค่อยชอบ จะดูด้านๆนิดนึง พอเดินทางมาถึงที่ Office ส่องกระจก เท่านั้นละค่ะ รู้ผล...

และถ้าจะเป่งยามค่ำคืน ทาตัว Brightening Base ที่คู่กะรุ่นนี้ไปด้วยนะคะ มันเข้ากันมากๆ

มันไม่ได้หนามากใช้แค่ เม็ดถั่ว นี่เกลี่ยได้ทั้งหน้าค่ะ ปิดรอยดีค่ะ ถ้ารอยเยอะก็โบกสัก 2 รอบค่ะ หรือแต้มเฉพาะจุด ตบเบาๆ
9 years ago