daisy

REVIEW

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมารีวิว Biore UV Aqua Rich Watery Essense Water Base กันนะครับซึ่งบอกก่อนเลยว่าผมก็พึ่งเคยเห็นกันนแดดที่มีเนื้อเป็น Essense แบบนี้เป็นครั้งแรกเลยนะครับ(ปกติใช้แต่แบบMooseไม่ก็เป็นครีมไปเลย) และครั้งนี้ก็ต้องบอกอีกว่าเป็น CR หรือ Customer Review นะครับที่ผมได้ไปสอยมาที่Watson ใกล้คอนโดและผมก็หิ้วกลับมาบ้านทำคลิป และ ทำรีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันนะครับผม

Pakaging : เป็นหลอดสีเขียวฟ้าน้ำทะเลนะครับปริมาณ 50gราคา450 ฿ที่Watson นะครับด้านหน้าเขียนชื่อแบรนด์ส่วนด้านหลังเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ(บางบอกว่าผลิตจากญี่ปุ่นไม่ใช่จีนแดงนะจ๊ะ) จับใจความได้ว่าสามารถใช้ได้ทั้งหน้า และ ร่างกายนะครับผมซึ่งบอกก่อนเลยว่าทำออกมาได้สะแาดสะอ้านดูแล้วน่าใช้ หมายถึงเวลาจะหยิบจะใช้มันสะดวกดีแค่บิดบีบ แล้วก็ทาลงบนหน้า เท่านั้นเองครับ

Texture : เมื่อบีบออกมานะครับจะเป็นครีมสีเขียวอ่อนๆรูปแบบ เจล แต่พอใช้นิ้วกดและวนดูเนื้อเจลจะกลายเป็นเเนื้อเอสเซ๊น และค่อยๆซึมลงเข้าไปในผิวครับแต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพร้อมปกป้องแสงแดดได้อีกด้วยนะครับ (จนบางทีเราก็คิดว่ามันจะอยู่ในทนทั้งวันจริงๆหรอ) แต่ด้วยความที่มันมีTexture เป็นเนื้อเอสเซ๊นทำให้มันมีคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างในการทาทับเครื่องสำอางได้ด้วยครับ แต่ถึงแม้ว่ามันจะเบาเพื่อนๆก็ห้ามลืมที่จะล้างมันออกด้วย Cleansing ล้างเครื่องสำอางด้วยนะครับเพื่อป้องการการอุดตันแก่เพื่อนๆนั่นเองครับ

Peach's Review : ส่วนตัวบอกตรงๆว่าชอบมากมากครับ คิดไม่ผิดที่ได้ไปสอยมาถึงแม้ราคาจะสูงกว่ารุ่นก่อนๆ แต่การที่มันสามารถทาทับเมคอัพได้ก็เป็นข้อดีของกันแดดตัวนี้ เพราะระหว่างเรากันแดดทีทาตั้งแต่เช้าอาจไม่เพียงพอต่อรังสีUV เราจึงต้องมีการทากันแดดทับเพื่อป้องกันรังสีUVนั่นเองซึ่งผมเคยใช้หลายยี่ห้อมากแต่ก็ไม่สามารถทาทับหน้าที่ลงเครื่องสำอางมาแล้วได้จนมาเจอบิโอเรตัวนี้นี่แหละที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมได้แล้วครับ

แต่ก็มีข้อเสียคือมีปริมาณแอลกอฮอลผสมดูบ้าง(มีกลื่นน้องแอลนะจ๊ะ) ใครที่แพ้แอลกอฮอล์ก็เทสก่อนใช้นะจ๊ะสำหรับผมมันไม่ได้มีผลอะไรมากหน้าไม่แดง (หรือผมหน้าด้านขึ้น O//O) เอาเป็นว่าผมชอบละกันสำหรับกันแดดตัวนี้

ให้ 8/10 (หักที่มีแอลกอฮอล์แล้วก็ราคาสูงอยู่เหมือนกันเมื่อเทียบกับ Biore ตัวอื่น)

สรุปข้อดี/ข้อเสียกันดีกว่าสำหรับบิโอเรตัวนี้นะครับ
ข้อดี
1.เป็นกันแดดเนื้อเอสเซ๊นบางเบาไม่หนักหน้า ซึ่มสู่ผิวได้ง่าย ไม่เป็นคราบอีกตังหาก
2.สามารถทาทับเครื่องสำอางบนหน้าเราได้เมื่อเวลาผ่านไประหว่างวัน
3.หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์ทั่วไป

ข้อเสีย
1.มีแอลกอฮอล สังเกตุจากกลิ่นได้ครับ
2.ราคาถือว่าสูงเมื่อเทียบกับBiore ตัวอื่นๆ
11 years ago
Peach Recomment ::เป็นบีบีครีมลูกรักของคาเนโบะที่ตอบโจทย์พีชและไม่ทำให้ผิดหวังที่ไม่ทำให้แพ้(ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล) และสีใกล้เคียงกับคนไทยมาก(เมื่อเทียบกะของแบรนอื่นๆ) นอกจากนั้นไม่ทำให้เกิดสิวที่มาจากการอุดตันละหว่างวันรวมถึงเป็นกันแดดครบสูตรในยามขี้เกียจแต่งหน้ามากในวันไปเรียนซื้อได้จากWatsonราคาประมาณ 500 บาทไทยครับ

เนื้อครีมเป็นอย่างไร ? ::เป็นบีบีเนื้อครีมไม่ข้นมากเกลี่ยง่าย ไม่แห้งไว มีส่วนผสมของสารกันแดด สารบำรุง และ สารปกปิด ทำให้มีความหนืดนิดนึง มีสีที่ตอบโจทย์สาวสาว หนุ่มหนุ่มเมืองไทยได้ดีครับ เพราะมันจะไม่ขาวจนเกินไปจะออกโทนสีเหลืองเสียมากกว่า(ส่วนคนที่ขาวส่วนใหญ่มักจะใช้ของเกาหลีกันมากกว่า)

เหมาะกับผิวแบบไหน ::ใช้ได้ทุกสภาพผิวครับเพราะบีบีตัวนี้เก็บความชุ่มชืนไว้ภายใต้ผิว และลุกดูชุ่มช่ำดิวอี้แต่ไม่เยิ้มครับ เพราะจริงๆบีบี หรือ รองพื้น ของญี่ปุ่นจะเน้นความชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้มันเพิ่มครับทำให้ผิวผสมก็สามารถใช้ได้โดยไม่เยิ้มและกองมารวมกันระหว่างวันแน่แน่ครับ

ระดับความปกปิด ::อยู่ในระดับปานกลางครับไม่ปกปิดแน่นหนาเกินไป มีหลุดระหว่างวันบ้างตามสภาพ 40องศากรุงเทพมหานครจ้าแต่ จขกท. ระหว่างวันไม่ค่อยหลุดนะครับนอกจากมันร้อนจริงๆจนเหงื่อท่วม ถึงจะแอบเยิ้ม

สรุป :: เป็นบีบีครีมตัวนึงที่เหมาะกับคนไทยและสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่อย่างว่าก่อนจะซื้อควรทดสอบการแพ้ก่อนทุกครั้งนะครับไม่ใช่ว่าผมบอกปราศจากสารทำให้ระคายเคืองก็สามารถซื้อได้ และเป้นบีบีครีมที่ดีสำหรับสาวสาวหรือหนุ่มหนุ่มที่พึ่งหัดแต่งหน้าครับเพื่อประหยัดเวลาในการทำงานหรือไปเรียนได้ครับผม
11 years ago
หลังจากรองใช้ของคุณแม่แล้วรู้สึกว่า
1. ควบคุมความมันวาวตลอด 24ชม - 2ชั่วโมงก็มันวาวและครับ
2. ลดความมันส่วนเกิน - สองชั่วโมงก้มันแล้วครับ
3. ผิวดูกระจ่างใสขึ้น - ตอนแรกดูวอกครับแล้วค่อยๆเซทเข้าสีผิว
4. รูขุมขนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด - แค่ปกปิดได้ชั่วคราวครับ
5. รอยสิว รอยแดง จุดด่างดำดูลดลง - ไม่ค่อยปิดเท่าไหร่ครับ
6. ผิวดูเรียบเนียนขึ้น - ไม่ค่อยเนียนขึ้นึรับ
7. สีผิวดูสม่ำเสมอ - สม่ำเสมอหลังจากเซ็ทตัวครับแต่ไม่นานสีก้ดริประหว่างวัน
8. ผิวใสเปล่งประกายดูสุขภาพดี - ให้ลุคใสใสไม่หนาดีครับ

สรุปรู้สึกตัวนี้โฆษณาเกินจริงครับ แต่ถ้าเทียบกับความสะดวกของการใช้งานแล้วให้เต็ม10ครับเพราะมันใช้ง่ายสำหรับคนที่ไม่มีเวลาครับ
11 years ago