daisy

bowkey69
bowkey69

11 years ago

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมารีวิว Biore UV Aqua Rich Watery Essense Water Base กันนะครับซึ่งบอกก่อนเลยว่าผมก็พึ่งเคยเห็นกันนแดดที่มีเนื้อเป็น Essense แบบนี้เป็นครั้งแรกเลยนะครับ(ปกติใช้แต่แบบMooseไม่ก็เป็นครีมไปเลย) และครั้งนี้ก็ต้องบอกอีกว่าเป็น CR หรือ Customer Review นะครับที่ผมได้ไปสอยมาที่Watson ใกล้คอนโดและผมก็หิ้วกลับมาบ้านทำคลิป และ ทำรีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันนะครับผม

Pakaging : เป็นหลอดสีเขียวฟ้าน้ำทะเลนะครับปริมาณ 50gราคา450 ฿ที่Watson นะครับด้านหน้าเขียนชื่อแบรนด์ส่วนด้านหลังเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ(บางบอกว่าผลิตจากญี่ปุ่นไม่ใช่จีนแดงนะจ๊ะ) จับใจความได้ว่าสามารถใช้ได้ทั้งหน้า และ ร่างกายนะครับผมซึ่งบอกก่อนเลยว่าทำออกมาได้สะแาดสะอ้านดูแล้วน่าใช้ หมายถึงเวลาจะหยิบจะใช้มันสะดวกดีแค่บิดบีบ แล้วก็ทาลงบนหน้า เท่านั้นเองครับ

Texture : เมื่อบีบออกมานะครับจะเป็นครีมสีเขียวอ่อนๆรูปแบบ เจล แต่พอใช้นิ้วกดและวนดูเนื้อเจลจะกลายเป็นเเนื้อเอสเซ๊น และค่อยๆซึมลงเข้าไปในผิวครับแต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพร้อมปกป้องแสงแดดได้อีกด้วยนะครับ (จนบางทีเราก็คิดว่ามันจะอยู่ในทนทั้งวันจริงๆหรอ) แต่ด้วยความที่มันมีTexture เป็นเนื้อเอสเซ๊นทำให้มันมีคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างในการทาทับเครื่องสำอางได้ด้วยครับ แต่ถึงแม้ว่ามันจะเบาเพื่อนๆก็ห้ามลืมที่จะล้างมันออกด้วย Cleansing ล้างเครื่องสำอางด้วยนะครับเพื่อป้องการการอุดตันแก่เพื่อนๆนั่นเองครับ

Peach's Review : ส่วนตัวบอกตรงๆว่าชอบมากมากครับ คิดไม่ผิดที่ได้ไปสอยมาถึงแม้ราคาจะสูงกว่ารุ่นก่อนๆ แต่การที่มันสามารถทาทับเมคอัพได้ก็เป็นข้อดีของกันแดดตัวนี้ เพราะระหว่างเรากันแดดทีทาตั้งแต่เช้าอาจไม่เพียงพอต่อรังสีUV เราจึงต้องมีการทากันแดดทับเพื่อป้องกันรังสีUVนั่นเองซึ่งผมเคยใช้หลายยี่ห้อมากแต่ก็ไม่สามารถทาทับหน้าที่ลงเครื่องสำอางมาแล้วได้จนมาเจอบิโอเรตัวนี้นี่แหละที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมได้แล้วครับ

แต่ก็มีข้อเสียคือมีปริมาณแอลกอฮอลผสมดูบ้าง(มีกลื่นน้องแอลนะจ๊ะ) ใครที่แพ้แอลกอฮอล์ก็เทสก่อนใช้นะจ๊ะสำหรับผมมันไม่ได้มีผลอะไรมากหน้าไม่แดง (หรือผมหน้าด้านขึ้น O//O) เอาเป็นว่าผมชอบละกันสำหรับกันแดดตัวนี้

ให้ 8/10 (หักที่มีแอลกอฮอล์แล้วก็ราคาสูงอยู่เหมือนกันเมื่อเทียบกับ Biore ตัวอื่น)

สรุปข้อดี/ข้อเสียกันดีกว่าสำหรับบิโอเรตัวนี้นะครับ
ข้อดี
1.เป็นกันแดดเนื้อเอสเซ๊นบางเบาไม่หนักหน้า ซึ่มสู่ผิวได้ง่าย ไม่เป็นคราบอีกตังหาก
2.สามารถทาทับเครื่องสำอางบนหน้าเราได้เมื่อเวลาผ่านไประหว่างวัน
3.หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์ทั่วไป

ข้อเสีย
1.มีแอลกอฮอล สังเกตุจากกลิ่นได้ครับ
2.ราคาถือว่าสูงเมื่อเทียบกับBiore ตัวอื่นๆ

ควบคุมความมัน
4.0
ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย
4.0
ซึมซาบเร็วไม่เหนอะหนะ
5.0
อุดตัน ตกค้าง
3.0
ลดรอยหมองคล้ำจุดด่างดำ
3.0
ปกป้องรังสี UV
5.0

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

4.0