daisy

madamekhaolak
madamekhaolak

2 years ago

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

Amouage Reflection น่าจะเป็น Amouage ที่อยู่ในความสนใจเราน้อยที่สุดเพราะตอนได้ลองรู้สึกว่าเค้าขาด Character ของความ Amouage ที่ต้องใหญ่ ต้องเยอะ ชั้นมาถึงแล้ว มองชั้นสิ ชั้นโออ่า ชั้นอลัง คนรักก็รัก คนกลัวก็วิ่งหนี ส่วน Reflection ที่รังสรรค์โดย Maurice Roucel นั้นเค้าสวย น่ารัก แต่ขาดพลังกว่าพี่ๆคนอื่นของบ้าน อย่างไรก็ตาม คนเราอะไรมันจะต้องทาตาดำเมี่ยม ปากแดงทุกวันก็ไม่ใช่ มันต้องมีการผ่อนคลายกันบ้าง จนกระทั่งเวลาผ่านไป ความคิดก็เปลี่ยน

Reflection หรือกระจกเงา(อ่านชื่อทีไรแล้วนึกถึงเพลงชื่อเดียวกันในการ์ตูนมู่หลานทุกที) สะท้อนให้เห็นอีกมุมของบ้านนี้ที่สวย สง่าแต่น่ารักเป็นกันเอง อ่อนหวาน แพง มีสไตล์ น้ำหอมตัวนี้เรตติ้งน้อยสุดในบ้านแต่เต๋งว่าห้ามดูถูกเค้าเด็ดขาดเพราะส่วนผสมของเค้าดีเยี่ยมพรีเมี่ยมเหมือนตัวอื่นๆของบ้าน Amouage คงไม่ปล่อยผ่านออกมาแน่หากไม่สวยพอ

Reflection ออกมาตั้งแต่ 2007 เป็นที่น่าสังเกตว่าน้ำหอมบ้านนี้ timeless คือเวลาผ่านไปก็ไม่เชย เค้าเป็นน้ำหอมเขียวๆขาวๆม่วงๆ คือมีความเขียวเย็นแบบน้ำค้างบนใบหญ้าตอนเช้า ใสแต่ไม่กุ๊กกิ๊ก มีความดอกไม้ขาวที่ไม่ปล่อยพลังเหมือนซ่อนกลิ่น พุด มะลิ เพราะช่วงเปิดนั้นดอกฟรีเซียออกมาแบบละมุน สวยงาม อ่อนหวาน ตามมาด้วยความแป้งแบบน้อยมากแต่พอเหมาะพอเจาะจากดอกไอรีส คือรวมๆเปิดมาเหมือนแตงกวาผสมโซดาและน้ำตาล เต๋งเคยทำร้านอาหารและบาร์ค่ะ ครั้งหนึ่งมีเพื่อนคนเยอรมันมาแนะนำเครื่องดื่มตัวนี้ที่กินตอนสายๆแก้แฮงค์ เริ่มแรกคือฝานแตงกวาให้เป็นแว่นอย่าบางมาก ใส่ในแก้วสัก 3-4 ชิ้น เอาสากอันเล็กบดให้น้ำและความสดชื่นออกมา โรยน้ำตาลทรายแดงบดเพิ่มอีกรอบ อัดน้ำแข็ง เทน้ำโซดาลงด้านบน คนเบาๆ โห สดชื่นเหลือเกินค่ะ ช่วง Top notes ของ reflection ทำให้เต๋งนึกถึงเครื่องดื่มชนิดนี้และผู้ที่มาสอนทำค่ะ 😜 พอความเขียว ความหยดน้ำค้างผ่านไป ดอกแมกโนเลียซึ่งเป็นดอกไม้ขาวที่แจมเขียวอีกแหละค่อยๆเบ่งบานพร้อมกับมะลินัวๆที่ไม่มีความ animalic ใดๆทั้งสิ้น สวย น่าทะนุถนอม ตัวเล็ก เอว 24 พูดเบาๆ นิ้วมือนิ้วเท้าเรียวบาง ชีวิตไม่เคยหยิบจับอะไรจนเข้าวัย 30 ยังมีคนทำให้ทุกอย่าง เป็นคุณนายที่มีสไตล์แท้จริง ก่อนที่จะจบลงกับความวู้ดดี้มากๆ กลิ่นไม้แพงๆสวยๆเหมือนเฟอร์นิเจอร์สแกนดิเนเวียค่ะ โดยรวมแล้วเวลาฉีด Reflection แล้ว ออร่ารอบตัวจะเหมือนใช้สบู่และยาสระผมที่หาซื้อได้เฉพาะในบูติกเก๋ๆหรือโรงแรม 6 ดาวเท่านั้น เสียแต่ว่าหากเปรียบเทียบกับความฟุ้ง ถึก ทนของ Amouage ด้วยกันแล้ว Reflection ยังด้อยกว่าค่ะ ฉีดก่อนนอนตอนเช้าหาย กลิ่นอื่นตื่นมายังอยู่ นี่คือวิธีทดสอบของเต๋งกับน้ำหอมทุกตัวค่ะ ฉีดข้อมือ 2 สเปรย์ก่อนนอน ลองทำดูค่ะ

สรุปว่างดงามละมุนละไม แต่เรื่องหนึ่งที่ทั้งดีและไม่ดีคือขวด ขวดเค้าสวยมากเป็นกระจกสื่อถึงชื่อ Reflection และกลิ่นได้มากๆเลยทีเดียวค่ะ แต่ถ่ายรูปยากมากกกก โทรศัพท์สะท้อนตลอด กว่าจะหามุมได้ เต๋งทั้งลื่น ทั้งหินบาดเท้า กรวดตำเข้าไปด้านใน พยายามหามุมไม่ให้สะท้อนเจอมือ เจอร่างกายตัวเองที่แทบนอนอยู่กับพื้นทรายค่ะ เฮ้อ หวังว่าคงจะถูกใจรูปกันนะคะ

  • กลิ่นหอม หอมมาก
  • ติดทน 8 ชั่วโมงเอาอยู่
  • แพกเกจดีไซน์ สวยมาก ดี !!

กำลังใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่

4.0