daisy

REVIEW

เนื้อผลิตภัณฑ์จะมาในรูปแบบกึ่งครีมกึ่งเจลค่ะ มีสีน้ำตาลออกไหม้ ทาไปแล้วผิวแทนชัวร์ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เห็น คนขาวทาก็เห็น คนดำทายิ่งเห็นค่ะคุณขา คุณจะได้ผลลัพธ์ที่สุดติ่งมาก คือ เม็ดสีของผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะชัดมาก ทาไปแล้วผิวแทนขึ้นทันที ส่วนเฉดของผิวสีแทนที่จะได้คือ มันค่อนข้างจะออกน้ำตาลอมส้ม ซึ่งบอกก่อนเลยว่า เวลาแต่งฟน้าถ่ายรูป ผิวสีแทนเฉดนี้จะเจิดมาก แต่ถ้าทากันปกติ ชีวิตประจำวันทั่วไป ส่วนตัวคิดว่ามันดูหลอกตาอยู่นิดนึง (คือมันไม่มีใครผิวอมส้มขนาดนั้นปะวะ)

Self-tanner รุ่นนี้ค่อนข้างคงความเป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมก็คือ ในเรื่องของกลิ่นค่ะ กลิ่นจะฉุนนิดนึงถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ คือกลิ่นมันจะเอกลักษณ์มาก ได้กลิ่นแล้วรู้เลยว่า เออคือ self-tanner นะ บางคนบอกกลิ่นเหมือนสนิม แต่ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกแย่ขนาดนั้นค่ะ เพียงแต่กลิ่นมันแรงกว่ายี่ห้ออื่นๆเท่านั้นเอง

จุดด้อยของผลิตภัณฑ์ตัวนี้จุดใหญ่ๆเลยก็คือ มันไม่กันน้ำค่ะคุณ และเวลาสีแทนบนผิวลอก จะลอกได้น่าเกลียดมากๆ 555555 มันจะเห็นเป็นดวงๆคราบๆนิดนึงค่ะ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยกังวล เพราะดำเป้นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยดูไม่ค่อยออก
9 years ago
เนื้อครีมเป็นสีขาว ทาแล้วซึมซับผิวได้ดี ไม่มีสีเลอะมือ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่ค่อยรู้สึกเหนอะหนะถ้าเทียบกับการทาครีมกันแดดสำหรับผิวกายยี่ห้ออื่น จุดเด่นคือผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยกันรังสียูวีให้ผิวคุณ พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณมีผิวสีแทนเรืองรองอย่างเป็นธรรมชาติ จะไม่แทนออกส้มหรือดำจนเกินไป จริงๆแล้วใช้ทาทั้งผิวตัวและผิวหน้าได้เลยค่ะ ไม่อุดตันผิวหน้านะ เท่าที่ใช้กับผิวหน้ามา

จุดที่น่าสนใจอีกจุดคือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีในการมีผิวสีแทนนะคะ ทาปุ๊ปผิวไม่แทนปั๊บนะ บอกกันก่อน 3-4 วันแรกที่ใช้ก็ค่อนข้างจะเห็นผลแล้วล่ะค่ะ
9 years ago
เป็น 1 ใน recommended foundation ค่ะ!!!!

เนื้อสัมผัสบาง แต่เกลี่ยค่อนข้างยาก แต่ค่อนข้างให้การปกปิด เพราะได้แนวคิดมาจากบีบีครีมทางฝั่งเอเชีย

ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ ถ้าใช้ buffing brush เกลี่ยจะ smooth มากกว่าการใช้นิ้วมือหรือแปรงแบบอื่นๆ ข้อแนะนำคือ ลงผลิตภัณฑ์แต่น้อย เพราะรองพื้นตัวนี้เป็น buildable coverage ได้ค่ะ

บิวตี้กูรูเมืองนอกหลายคนเคลมไว้ว่าคนผิวแห้งก็ใช้ดีใช้เหมาะ แต่ส่วนตัวเป็นคนหน้ามันค่ะ ก็ใช้ได้ดีเข้ากับสภาพผิวค่ะ สาวผิวแห้งอาจจะมีปัญหากับการเกลี่ยรองพื้นตัวนี้ ข้อแนะนำคือ ให้ฉีดเสปรย์น้ำแร่ก่อนลงรองพื้นค่ะ ช่วยได้ระดับนึง

ในเรื่องของเฉดนั้นมีทั้งหมด 18 เฉดค่ะ ส่วนตัวใช้ SB 12 กับ SB 7.5 ค่ะ สีของรองพื้นค่อนข้างแม่นยำ ไม่เหลืองหรือไม่ส้มจนเกินไป ชอบค่ะ
9 years ago