daisy

REVIEW

Tam Dao EDP เป็นน้ำหอมที่ถูกออกแบบมาเพื่อสื่อถึงความเป็น Asia กลิ่นเปิดมาคือเขียวมากกกก ตอนเราฉีดครั้งแรกคือตกใจนิดหน่อย แต่พอผ่านไปจะออก warm spice & woody เราเข้าใจว่า Tam Dao เป็นภาษาเวียดนาม แล้ว Diptyque ตั้งใจทำให้เหมือนการเข้าไปเที่ยววัดใน South East Asia แต่เราไม่เคนไปวัดในเวียดนาม เลยจิตนาการเปลี่ยนเป็นการไปเที่ยววัดในบาหลีก็ได้อยู่ค่ะ เหมือนต้องเดินผ่านป่าฝนเข้าไปในวัดแล้วจุดธูป จุดกำยาน เพื่อบูชาเทพต่างๆ ประมาณนั้น ?
สรุป Tam Dao เป็นกลิ่น Love/hate situation ค่ะ ถ้าใครไม่ชอบความเขียว woody/warm spice ก็น่าจะไม่ชอบ แต่เราชอบมาก ?
การกระจายตัวเราคิดว่าน่าจะพอๆกับ Philosykos รึอาจจะกระจายตัวดีกว่าหน่อยแต่ไม่พุ่งมาก
ความทน ตัวนี้ทนอยู่นะคะบนผิวเราก็ว่าเช้ายันเย็นได้กลิ่นอยู่ แต่พอตอนเย็นจะเป็นกลิ่นติดผิวจางๆ ถ้าบนเสื้อผ้าก็ 9 ชม.++ อยู่ค่ะ
เราว่าใช้ได้ทั้งปี แต่ช่วงหน้าร้อนอาจจะต้องเบาๆหน่อย มันเขียวมากแล้วกลิ่น spice ค่อนข้างหนัก ฉีดมากถ้าไม่ชอบจะเวียนหัว แล้วก็ไม่เหมาะกับ outdoor ที่เหงื่อออกเยอะ เราชอบฉีดไปออฟฟิสค่ะ
2 years ago
เราชอบค่า เป็นน้ำหอมที่ชูกลิ่น fig (มะเดื่อ) ที่โด่งดังมานาน ปจบ.ก็ยังหาแบรนด์อื่นเทียบยากค่ะ มีกลิ่นมะเดื่อมาครบทั้งต้น ใบ ผล เปิดมาด้วยความเขียวๆ เหมือนไปเดินอยู่ในสวนมะเดื่อหลังฝน กลิ่นต้น+ใบมะเดื่อ เย็นๆ สักพักจะได้กลิ่นผลมะเดื่อแต่ยังมีความเขียวๆ พอผ่านไปสักพักจะมีกลิ่นมะพร้าวนวลๆมาช่วยให้กลิ่นมะเดื่อสุกฉ่ำ หวานขึ้น
สรุป กลิ่น Philosykos คือกลิ่นมะเดื่อแบบ realistic มาก มี Note น้อยมาก ไม่มีกลิ่น fruity floral ใดๆ มะเดื่อล้วนๆ ใครชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็คงไม่ชอบเลยค่ะ
การกระจายตัวของกลิ่นไม่มาก จะแค่อยู่รอบๆตัว แต่เราฉีดแล้วขับรถน้องเราที่นั่งไปด้วยกันก็ยังทักนะคะว่ากลิ่นอะไรหวานๆ
ความทนบนผิวเราน่าจะประมาณ 4-5 ชม แต่จะเหลือติดผิวแค่บางๆ ถ้าฉีดลงเสื้อจะติดนานกว่า ฉีดเช้าดมเสื้อตอนเลิกงานกลับบ้านก็ยังได้กลิ่นก็ถือว่า 7-9 ชม ค่ะ
เราว่าเหมาะกับ Sping/Summer ใช้กลางวันได้ ไปออฟฟิสได้
2 years ago