daisy

REVIEW

แบ่งรีวิวตามหัวข้อฮะ

เนียนบางเป็นธรรมชาติ - ธรรมชาติหรอฮึ่ม ถ้าชอบหน้าใสก็แต้มสองจุดพอ แบบอย่าปาดนะแล้วแล้วค่อยๆเกลี่ย ส่วนถ้าพวกแบบเฮวี่เวดแบบตัวเราเองเลยก็ ปาดทั่วหน้าเลยแล้วลงรองพื้นแบบจุกๆเลย ตอนนี้กำลังอินเลิฟกับ Maybellin SuperStay จากแมทๆก็ทำให้ดูเฮลท์ตี้ไปเลย ไม่วาวเว่อ ถ่ายรูปสวยมากๆ ยิ่งถ่ายใช้งานไฟสตู คือ ++++

เกลี่ยง่าย เรียบเนียน - ให้ 5 เพราะส่วนตัวใช้แต่แปรงกับฟองน้ำ เกลี่ยง่ายขำๆ แบบวนๆรวมๆไปกับรองพื้นเลย แต่ถ้าแบบใช้นิ้ว เราให้ 4 ฮะ เพราะเนื่องจากพิกเมนต์มันเยอะมากในระดับนึงทำให้เนื้อค่อนข้างหนืดหากใช้ในปริมาณที่แบบเยอะเกินแต่ สภาพหลังทาคือเหมือนกันแยกไม่ออกว่าใช้มือหรือใช้แปรง

เฉดสี - ให้ 2 เพราะมีแค่ 2 สี [ Bonnie & Mary ] สี Bonnie ในหลอดดู ทองที่ไปทางแทนอะ แต่พอเกลี่ยแล้ว กลายเป็นสีเนื้อ ส่วน Mary คือเหมือนแบบฝุ่น แต่สีจะขาวกว่าทองกว่า นิดนึง

ความสะดวกในการใช้ - แอพพริเคเตอร์เป็นก้านแบนๆยาวระดับนึง ใช้ด้านปลายแตะเป็นจุดได้ ด้านแบนปาดมันส์ดี แต่ให้ 4 เพราะว่า ทาทับแป้งที่กันน้ำหรือแป้งที่หนาในระดับนึงแล้วเป็นก้อน เป็นคราบทันที

สีสม่ำเสมอ - ใช้มาหลายตัวแล้วไม่ว่าจะ MAC lustre drop / Benefit High Beam / Etude ไรพวกนี้ สีตัวนี้ขอบอกเลยว่าปาดไปปาดกลับลองเล่นบนแขน บนหน้าแบบสีไม่หาย ไฮไลท์น้ำทุกชนิดมีส่วนผสมของ Oil ตั่งๆซึ่งแบบถ้าเราไปปาดมันเยอะๆ ฟอมูเลต มันแตกแล้วสีมันก็บางลงเป็นก้อนไรงี้ แต่ตัวนี้คือเรา โอวเครย์

กระจายแสง / ปรับสีผิว - ไม่ว่าจะ Mary หรือ Bonnie คือเล่นแสงสวยทั้งหมดไม่ว่าจะแสงแบบไหน ถ่ายแฟลช ไม่มี ไวท์แคส (สะท้อนขาว) ถือว่าผ่าน ส่วนตัวคือ Bonnie เหมาะกับผิวกลางลงไปดูธรรมชาติมาก ส่วน ผิวขาวใช้แล้วจะออก อมแทนหน่อยดูสุขภาพดี ส่วน Mary ใช้ได้ทุกสีผิว จากที่ลองมาแล้วสวยทุกสีผิว

ความพอใจ - ให้ 5 เพราะ ใน ช่วงราคา ถ้าเทียบเป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ถือว่าถูก ในราคา 890 ซึ่งแบรนด์อื่นจะเหยียบ 950-2000 ก็ถือว่าโอเค คือเราแบบทำงานกับพวกเครื่องสำอางค์มันต้องมีไว้แบบเออ เราก็ใช้ของดีแต่งหน้าให้ลูกค้านะ แต่ถ้าส่วนตัวมีของที่ถูกกว่าไหมที่ใช้ดี ขอบอกว่ามีเยอะมาก

จบการรีวิว
5 years ago
เนื่องจากส่วนตัว เป็นคนค่อนข้างจะผิวมัน (ผสมค่อนมัน) และเคยใช้หมดไป หลอด(ซื้อใหม่อีกหลอดละ) รองพื้นตัวนี้ เป็นเนื้อเจล แทบจะไม่คุมมันเลย แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นนะ เป็น ดิวอี้ ฟินิช ซึ่งถ้าคนหน้าแห้ง ใช้ (เพื่อนใช้ให้ดูสาม-สี่วัน) มันจะทำให้หน้าดูไม่แห้งเลย ดูเหมือนทา mois เฉยๆ ได้ดีตรงที่ปิดรอยแดงได้อยู่พอสมควรไม่ต้องลงแป้งเซ็ทก็งาม ส่วนถ้าคนหน้ามันทา อาจต้องพึ่งแป้งเพราะมันไม่คุมมัน แต่ขอบอกว่า ความเด็ดของตัวเนี่ยคือ ตอนมันหลุด กับ ตอนมันเซทตัว คือแบบ คนที่ไม่ชอบอะไรหนักหน้าอะ ตัวนี้พอมันเซทปุบ มันจะกลืนไปกับผิว เหมือนครีมบำรุงอะ ส่วน ตอนลอกนะ มันจะลอกแบบเราไม่รู้ตัวคือ ลอกแบบสวยงามอะ สำหรับคนหน้านะ ส่วนคนหน้าแห้งก็จะไม่ทิ้ง dry patch หรือรอยด่างๆนะเหมือนมันจะจางแล้วทิ้งน้ำมันไว้บนหน้าเรานิดหน่อย รู้สึกได้ ใช้กระดาษทิชชู่สับก็สวยเหมือนเดิมละ. ความติดทน แบบใช้ไพรเม้อ เซทด้วยแป้งอยู่ราวๆ 5-6 ชม ส่วนโบกเลย ก็ 4 ชม อากาศเมืองไทยเนาะ เราทำงานห้องแอร์นะ ส่วนวิธีการลงก็ได้หลายแบบ แต่ไม่แนะนำกับแปรงนะ ไม่รู้สิ ใช้กับแปรงแล้วดูปลอม (แปรง real tech face expert) เราชอบใช้นิ้วเกลี่ย คู่กับ mac fix+ แต้มไว้ 5 จุด แล้วก็พ่น fix+ แล้วเกลี่ย จะเกลี่ยง่ายมาก แต่วันไหนรีบๆก็ beautyblender น้ำหมาดๆเกลี่ย. ง่ายเหมือนกัน โดนแฟลชแล้วหน้าเทาไหม ? ไม่เลยจ้า งามผิวระดับแปด คือยิ่งใช้น้อย งานผิวก็ยิ่งมา แต่ก็ถือว่าเริ่ดแล้วนะ มีspf แล้วหน้าไม่เทา (กลิ่นรองพื้นดมดีๆเหมือนกาแฟไงไม่รู้)แต่พอทาไปปุบก็ไม่ได่กลิ่นละ
9 years ago