daisy

REVIEW

นกเป็นอีกคนที่มีปัญหาฟันเหลืองค่ะ ก็เลยตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อยาสีฟันซักหลอดที่ช่วยให้ฟันขาวมาใช้ซึ่งปัจจุบันมีขายหลายยี่ห้อมากๆ แต่นกเลือกคอลเกตเพราะเป็นยี่ห้อที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ และทางแบรนด์มีการเคลมไว้ว่าฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติหลังใช้ 1 สัปดาห์ หลอดสีแดงอ้วนๆป้อมๆนั่นแหละใช่เลย ราคาหลอดละ 129 บาท 100 กรัม ถือว่าไม่แพงมากค่ะ ซื้อตอนมีโปรโมชั่นจะได้ถูกๆ

ตอนนี้นกใช้คอลเกตอ๊อฟติคไวท์มาได้ประมาณเดือนนึงแล้วค่ะ ใช้เป็นประจำทุกวันเช้าและก่อนเข้านอน แปรงฟันครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 นาที ตัวยาสีฟันเป็นสีขาวและมีเม็ดสีฟ้าน่าจะเป็นตัวที่ช่วยในการขัดผิวฟัน รสสปาร์คกิ้งมิ้นท์เย็นนิดๆหอมมิ้นหน่อยๆกำลังดี เพราะนกจะเป็นคนที่ไม่ชอบยาสีฟันที่มันเป็นซ่าจนเกินไปค่ะ

จากการสังเกตุหลังใช้ 1 สัปดาห์ยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรค่ะ แต่หลังจากใช้ได้ประมาณเดือนนึงจะเห็นความแตกต่างจากเดิมคือสีฟันดูเหลืองน้อยลง ถึงจะไม่ได้กลับไปขาวเท่าฟันที่พึ่งขึ้นใหม่ค่ะ แต่ก็ดูขาวขึ้นนิดหน่อยถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากให้ฟันขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแต่ไม่ต้องการไปฟอกสีฟันค่ะ

ข้อเสีย คือ ตอนที่ใช้ครั้งแรกๆมันจะรู้สึกชาๆเฝื่อนๆเหมือนยาสีฟันจะกัดฟันกัดลิ้นกัดปาก อาจจะเป็นเพราะว่ามันมีส่วนผสมที่เป็นตัวขัดฟันค่อนข้างเยอะ แต่พอใช้ไปซักพักก็ดีขึ้นค่ะปัจจุบันไม่มีอาการแบบนั้นแล้วค่ะ
11 years ago
พอดีไปเดินเซเว่นแล้วไปเจอเข้ากับเจ้าตัวนี้ Biore UV Aqua watery Essence SPF 50+ / PA+++ ขนาดใหม่ 15 กรัม เห็นติดป้ายลดราคาอยู่ด้วย สมองคำนวณฉับพลันทันใด 15 กรัม ลดราคาเหลือ 99 บาท จากราคา 129 บาท เท่ากับ กรัมละ 6.6 บาท ส่วนหลอดจริง 50 กรัม ราคาเต็ม 420 บาท ตอนนี้ที่วัตสันลดราคาเหลือ 357 บาท เท่ากับกรัมละ 7.14 บาท อย่างนี้หลอดเล็กที่เซเว่นถูกกว่ากันเห็นๆ ได้โอกาสสอยมาลองซะเลย 1 หลอด เพราะมันเหลือแค่หลอดเดียวหลอดสุดท้าย

นกไม่เคยใช้สูตรนี้มาก่อนปกติใช้แต่ขวดขาวกับชมพู ลองใช้มาได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์แล้วเลยจะมารีวิวให้ดู­กัน

- จุดเด่นของ Biore UV Aqua watery Essence SPF 50+ / PA+++ น่าจะอยู่ที่ความเป็นอควาของมันก็คือเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ ที่นอกจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่ากันแดดที่สูงถึง SPF 50+/PA+++ แล้วนั้น เนื้อของครีมยังมีลักษณะเป็นเจลและมีอนุภาคขนาดเล็กที่พอทาแล้วจะแตกตัวเป็นเหมือนน้ำกระจายทั่วผิวทำให้ผิวของเรารู้สึกสดชื่นขึ้นด้วยหลังจากทาแล้ว มีกลิ่นหอมอ่อนๆของมะนาวทำให้ไม่ได้กลิ่นของแอลกอฮอล์เลยแม้แต่น้อยแต่ตัวนี้ก็ยังคงมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่เหมือนเดิมนะคะเพียงแต่มานาวมันกลบกลิ่นหมดแล้ว สามารถทาทับเครื่องสำอางคระหว่างวันได้จริงโดยที่ทาแล้วไม่เป็นคราบด้วยนะคะเราลองมาแล้ว เพียงแต่ว่าถ้าหน้ายังไม่ลบเลยสียังไม่ดร็อปลงเลยพอทาลงไปแล้วอาจทำให้สีของเมคอัพดร็อปลงได้เพราะสีๆเหล่านั้นมันจะกระจายไปอยู่จุดอื่นบนหน้าแทน แต่ถ้าสีสันต่างๆบนหน้าจางหมดแล้วก็ทาทับได้เลยไม่มีปัญหาอะไรไม่เป็นคราบรู้สึกสดชื่นดีด้วยค่ะ
- เป็นกันแดดอีกตัวที่ใช้ได้ดีทีเดียวค่ะ ทาง่าย เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว ไม่ทิ้งคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาทับระหว่างวันได้ด้วย ทาแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย สรุปว่าชอบมากให้ 9 เต็ม 10 เลย หักที่ยังมีแอลกอฮอล์อยู่แต่ว่าเราก็ไม่ได้แพ้นะคะใช้ได้ไม่มีปัญหาจ้า
- สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปและซุปเปอร์มาเก็ตนะคะ ในเซเว่นก็มีแต่จะเป็นขนาดพกพาแบที่นกซื้อมานี่แหละจ้า
11 years ago
- จุดเด่นของกันแดดตัวนี้คือ เป็นเนื้อน้ำนมเกลี่ยง่าย บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ พอทาไปซักพักจะเปลี่ยนเป็นเนื้อลื่นคล้ายแป้ง
- ที่ชอบกันแดดตัวนี้เพราะว่าพอทาไปซักพักจากเนื้อน้ำนมมันจะกลายเป็นเนื้อลื่นๆคล้ายแป้งเนี่ยแหละจ้า สามารถคุมมันได้ดีพอสมควรในช่วงแรกที่ทาแต่พอผ่านไปซักพักด้วยความที่เป็นคนหน้ามันอยู่แล้วความมันก็จะเริ่มมาเยือนแต่ก็เป็นปกติของผิวหน้าของเราอยู่แล้วเลยไม่ได้ซีเรียสอะไรค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นเบสในตัวด้วยช่วยให้หน้ากระจ่างใสมากขึ้นที่สำคัญคือ มีค่ากันแดดถึง spf50PA+++ สามารถกันแดดได้ครบป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB เลยค่ะ
- หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาเก็ตและดรักสโตร์ทั่วไปเลยค่ะ ส่วนใหญ่เราจะซื้อที่วัตสันค่ะมีโปรโมชั่นบ่อยๆ
11 years ago