daisy

REVIEW

เป็น Moisturizer ที่เราชอบมากๆเลยค่า ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ใช้แล้วผิวสุขภาพดีขึ้น หน้าดูสดใสขึ้น แต่เรื่องริ้วรอยเราไม่ค่อยแน่ใจค่ะ แต่เหมือนจะช่วยให้ร่องแก้มเราตื้นขึ้นค่ะ

เนื่องจากเราเป็นคนผิวมันแต่ขาดน้ำเราเลยทาแค่ตอนกลางคืนนะคะ และมันเหมาะมากๆสำหรับทาตอนเดินทางบนเครื่องบินค่ะโดยเฉพาะถ้าเราต้องอยู่บนเครื่องนานๆ มีทริปนึงที่เราเดินทางไปอเมริกาขาไปเราไม่ได้ใช้ตัวนี้หน้าเราแย่มากเลยค่ะ ผิวแห้งดูขาดน้ำขาดความชุ่มชื้นอย่างแรงสิวขึ้นด้วยค่ะ แต่ขากลับเราทาตัวนี้ (อย่างอื่นใช้เหมือนเดิม) หน้าเราไม่แห้งเลยค่ะปกติมากๆสิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วย เราเลยรักตัวนี้มากค่ะ :)
8 years ago
เราได้ขวดเล็กขนาด 30 ml. กับ 15 ml. เป็น GWP มาค่ะ ลองใช้แล้วก็ชอบนะคะ ให้ความชุ่มชื้นดี ที่่สำคัญมันช่วยให้สิวอักเสบๆน้อยลงสิวหายเร็วขึ้นมาก

แต่มีข้อเสียอย่างนึงคือเรารู้สึกผิวเราสากๆขึ้นอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะมันช่วยผลัดเซลล์ผิวแล้วเราใช้ต่อเนื่องไม่นานพอให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วมันผลัดจนหมดรึป่าว (เราใช้ขวด 15 ml. จนหมด และใช้ขวด 30 ml. ไปแล้วประมาณเกือบครึ่งขวดค่ะ)

ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นเราชอบ Estee ตัวนี้มากกว่า SK2 และ Biotherm Life Plankton Essence นะคะ แต่ชอบ Paula's choice healthy skin refreshing toner มากกว่า Estee ค่ะ (แต่ของ Paula ตัวนี้เราต้องทา 3 รอบนะคะถึงจะเห็นผล เพราะตัวโทนเนอร์เนื้อบางเบาแบบน้ำเลยค่ะ)
8 years ago
ตัวนี้เป็น My all-time favorite toner ของเราเลยค่ะตอนนี้ซื้อซ้ำเป็นขวดที่ 3 แล้ว เราลองโทนเนอร์โลชั่นน้ำที่หลายคนรีวิวว่าดีมาหลายแบรนด์แล้ว (เช่น Biotherm life plankton essence, SK2, Sulwhasoo,...) แต่ไม่มีตัวไหนทำให้เราประทับใจได้มากเท่าตัวนี้เลย

ตอนแรกที่ใช้เราก็เฉยๆค่ะเพราะเราทารอบเดียว ปกติเราเทใส่มือแล้วก็ทาทั่วหน้านะคะไม่ใช้สำลี

แต่หลังจากที่เราเดินทางแล้วผิวขาดน้ำมากเราตบโทนเนอร์ตัวนี้ซ้ำ 3 รอบ ใช้มือประคบๆที่หน้าเราจะรู้สึกอุ่นๆที่ผิวนะคะ แต่หลังจากที่ใช้วิธีนี้มาประมาณ 1 อาทิตย์สังเกตได้ว่าผิวดูอิ่มดูสุขภาพดีขึ้นรูขุมขนดูเล็กลงหน้าดูไบรท์ขึ้นและดูหน้าเด็กลงด้วยค่ะ สรุปคือเลิฟมากๆค่า
8 years ago
ตัวนี้เราเห็นหลายคนรีวิวในเว็บ sephora, nordstrom ว่าดีมาก และ fluerdeforce ก็บอกว่าชอบตัวนี้มาก ชอบพอๆกับ chanel vitalumiere aqua นางไม่แน่ใจว่าชอบ shiseido มากกว่ารึป่าวด้วย เพราะ shiseido ติดทนกว่า ไม่หนักหน้าแต่ปกปิดดี

แม้ว่าเราแพ้ซิลิโคน แพ้รองพื้นมาหลายแบรนด์แล้ว แต่เห็นรีวิวอย่างนี้เลยอยากลองมากๆ ห้ามใจไม่ไหว ฮ่าๆ สุดท้ายก็ซื้อมาลองค่ะ แต่ก็เป็นไปตามคาดเราใช้แล้วสิวขึ้น T_T แล้วรู้สึกว่ามันเน้นรูขุมขนให้ชัดขึ้นนิดนึงค่ะ

นอกจากข้อเสียเรื่องนี้เรื่องอื่นมันก็ดีอย่างที่หลายคนรีวิวไว้นะคะ เกลี่ยง่าย (แต่ต้องใช้ทีละน้อยๆ) ปกปิดดี ไม่หนักหน้า ติดทนมาก ควบคุมความมันได้ดีเราเลยคิดว่าไม่เหมาะกับคนผิวแห้งค่ะ
9 years ago
เป็นโลชั่นน้ำที่เราชอบมากค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำกึ่งเจลนิดๆ ซึมซาบเร็ว ให้ความชุ่มชื้นดีมาก คือเราเป็นคนผิวมันแต่ขาดน้ำเพราะใช้ยารักษาสิว หลังล้างหน้าเสร็จแค่แป๊บเดียวหน้าก็จะแห้งๆตึงๆแล้ว แต่พอใช้ตัวนี้แค่ประมาณ 1-2 วันรู้สึกว่าหน้าตึงช้ากว่าและน้อยกว่าก่อนใช้ค่ะ ข้อเสียมีอยู่นิดนึงคือว่ากลิ่นน้ำหอมแรงมากเลยอ่ะ บางคนอาจแพ้น้ำหอมได้นะ และก็หาซื้อยากค่ะเพราะยังไม่มีจำหน่ายในไทย

ถ้าเปรียบเทียบกับ Sulwhasoo essential balancing water เราชอบ History of whoo ตัวนี้มากกว่านะ เพราะเนื้อเบากว่าซึมเร็วกว่าแต่ให้ความชุ่มชื้นมากกว่าและราคาถูกกว่าด้วย :)
10 years ago