daisy

REVIEW

เป็นคนหน้าแห้ง พอเห็นรีวิวว่ารองพื้นYSL Ink ให้ลุคออกแมทๆก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ค่ะ แต่อ่านไปอ่านมาเค้าว่าไม่ได้แห้งเว่อนะเลยไปลองที่เคาเตอร์แล้วก็โดนมาเลย

เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายมากๆเหมาะกับการแต้ม 5 จุดซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กับรองพื้นอื่นๆไม่ค่อยเวิร์ค พิกเมนต์แน่นมากๆทั้งๆที่เนื้อบาง เนียนไปกับผิวเลยไม่จำเป็นต้องทาแป้งทับ สำหรับคนหน้าแห้งก็ไม่ทำให้ดูแห้งผากมาก แต่ถ้าแห้งระดับเป็นขุยควรจัดการสครัปต์แล้วลงบำรุงเยอะๆก่อนนะคะ ไม่งั้นรองพื้นเทพขนาดไหนก็ไม่รอดอยู่ดี เรื่องปกปิดเราว่าบางถึงกลางๆ สามารถบิ้วเพิ่มได้นิดหน่อย ถ้าคนมีรอยเยอะๆอาจจะยังไม่เวิร์ค

เรื่องติดทนนับว่าดีนะ เราหน้าแห้งจริงแต่เหงื่อออกเยอะมาก เอาไปวิ่งมา 5 กิโลผ่านไปเพื่อนยังทักว่าหน้าวิ้งเชียว กลับบ้านมาทำงานบ้านต่อมันยังอยู่ทนไม่เป็นคราบเลย

สรุปแล้วชอบมากค่ะ คุ้มราคา (แต่ไปซื้อช่วงเซลจะทำร้ายจิตใจน้อยกว่า)
9 years ago
เดิมทีเราเป็นคนไม่ชอบอะไรแมทๆเลยค่ะ แต่พอลองตัวนี้แล้วกลับชอบแฮะ คุมมันดี ผ่อง เนียน ปกปิดได้ดีแล้วแต่ว่าเราจะลงบางหรือหนา ที่สำคัญมันทนเหงื่อสุดๆ เคยใช้ไปเรียนดับเพลิงแบบร้อนมากๆ แต่หน้ายังเป๊ะจนคนทัก

จริงๆข้อเสียก็เยอะนะ แอลกอฮอล์หึ่งมาก แห้งมาก เกลี่ยยาก ไม่เหมาะกับคนหน้าแห้ง ใช้เพียวๆตัวเดียวตกร่องรูขุมขน

แต่ถ้าใช้ถูกทางแล้วเป๊ะเลย เราทาเบสที่มีวิ๊งๆก่อนแล้วค่อยลงรองพื้น ช่วยลดความแมทด้านแล้วก็ทำให้ไม่ตกร่อง เกลี่ยง่ายขึ้นด้วยค่ะ เวลาทาต้องทาทีละจุดๆไปเพราะมันแห้งเร็ว แต่ถ้าพลาดมันแห้งแล้วเป็นคราบขึ้นมาแนะนำให้เอาสเปรย์น้ำแร่ฉีดแล้วเอาฟองน้ำเกลี่ยใหม่ก็ช่วยได้เยอะ
11 years ago