daisy

REVIEW

ถ้าเรามองน้องเป็นหมูสไลด์แล้วครั้งหนึ่ง เราจะมองน้องเป็นmarbleสีชมพูไม่ได้อีกเลย 55555 เป็นพาเลทที่ได้มาแบบดีdelayมากก แต่ไม่เสียใจเลย สวยเว้ยย สีถูกใจที่สุดตั้งแต่ตำพาเลทHourglassมา ขอบคุณพระเจ้าที่เลิกใส่ Dim Lightมาซะทีเพราะดิชั้นใช้แล้วหน้าหมองมากกก และคือแฮปปี้กับ Infinite powderมากกกก โกลวกำลังดี ความสวยอ่ะะ ฮือ ชอบมาก ว่าจะไม่อิน สั่งมาแบบไม่คาดหวังมาก แต่ปังเฉย ปังทุกสี ชอบมาก ตลับเดียวจบ แต่งตาได้ด้วย ออกมาเป็นลุคเบาๆ ที่แก้มpopออกมา ตลับจับแล้วแน่นหนามีน้ำหนักกว่าปีก่อนๆมากๆ อันนี้เป็นตลับสีอ่อนที่เอาจริงไม่ต้องขาวมากก็ใช้ได้ค่ะ NC25-30 ยังไหวเลย
2 years ago
หวีอันนี้มีการผสมผสานที่ลงตัวมากระหว่างขนหวีสองแบบที่เราชอบใช้
🔆อย่างแรกคือขนหมูป่า ส่วนตัวเป็นคนชอบใช้แปรงขนหมูป่าอยู่แล้วเพราะหวีแล้วผมเงาสวย แต่แปรงอันเก่าเรามีจะเจอปัญหาขนหมูป่ามันแน่นจนหวีไม่เข้าถึงหนังศรีษะเรา ตามประสาคนผมหนาคือจะชอบให้แปรงมันเกาๆหนังศรีษะด้วย
-ขนแปรงแบบที่สองคือซีหวีพลาสติกปลายมนที่มีความflexible มันจะคลายปมของผมได้ดี ไม่ดึงผม (เราเคยมีในยี่ห้อwet brush) ซึ่งข้อเสียของขนแปรงแบบนี้คือมันจะอ่อนยวบไม่ค่อยช่วยเกาหนังศรีษะเท่าไหร่ หวีแล้วไม่สะใจ
-พอหวีYaoออกรุ่นใหม่มาที่ผสมทั้งขนแปรงที่ช่วยคลายผมที่พันกันกับคนหมูป่าก็คือสนใจมาก แล้วทันทีที่เห็นว่ามีรุ่นสำหรับคนผมหนาคืออยากได้มากก เท่าที่ลองใช้เรารู้สึกว่า
•เค้าคิดมาได้เพอร์เฟ็คมากสำหรับคนผมหนาเพราะซี่หวีมีความแข็งและยาวกว่ารุ่นปกติ ทำให้สางไปถึงหนังศีรษะได้ดี ได้ฟีลเกาๆหัว
•สางผมดีมาก ลื่นปรื๊ดไม่ติด ไม่ดึงผม ผมเงาขึ้นทันทีจากขนหมูป่า
•เค้าทำแนวขนมาโค้งหน่อยๆรับกับรูปหัวดี
•ตัวหวีทำจากไม้ สัมผัสดีแข็งแรง แต่น้ำหนักเบาถือง่าย ถนัดมือ
•ที่ชอบอีกอย่างคือเค้าทำฐานหวีให้เว้า ทำให้ลมจากดรายเป่าผมทะลุไปถึงผมได้ #จีเนียสสส
• ข้อเสียคือรุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับหวีตอนผมเปียกหรือหวีระหว่างสระผมนะคะส่วนตัวใช้ตอนผมใกล้แห้งแล้วคือโอเคค่ะ แต่ถ้าใช้ตอนเปียกมากๆแอบกลัวกาวเค้าเสื่อมไวเหมือนกัน อีกอย่างนึงคือโลโก้เค้าปั๊มมาแอบจางๆนิดนึง
Overall : เป็นหวีแพงที่คุ้มค่า คิดมาพอดีทุกอย่างสำหรับคนผมหนา เราเอาให้แม่เราที่มีผมหนายาวหยักศกใช้ แม่ก็ชอบมาก ในรูปรีวิวมีทั้งผมเราและผมแม่นะคะ คือผมเงาขึ้นเลยจริงๆหลังหวี และหวีง่ายไม่ติดเลยอ่ะ ชอบมาก
2 years ago
ตัวนี้เป็นพรีเซรั่มที่ส่วนผสมดีมากๆ เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆมีความหนืดเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วให้ความชุ่มชื่นอิ่มน้ำ ซึมลงผิวแล้วหน้านิ่มๆไม่มันไม่เหนอะหนะ ตัวนี้เค้าช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่และผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ
ใดๆคือแพคเกจสวยมากกก เหลือบมุกๆม่วงๆสวยสมราคามากเลยค่ะ กดเซรั่มมากหนึ่งปั๊มสำหรับแอ๋งใช้ได้ครึ่งหน้าค่ะ แต่ปริมาณแนะนำของแบรนด์คือสามปั๊มนะ วิธีการใช้เซรั่มตัวนี่จะงงๆหน่อยคือให้ลงเป็นอย่างแรกหลังจากล้างหน้าเลยค่ะ ซึ่งขวดเล็กๆข้างๆนั่นคือ cle de peau hydro-softening lotion เป็นน้ำตบช่วยเรื่องหน้านุ่มฟูอิ่มน้ำ จริงๆดูมันควรจะใช้ก่อนเซรั่มใช่มั้ยคะ ปรากฎว่าเราเพิ่งมาใช้ถูกวิธีได้ไม่นานค่ะ555 คือต้องลงserumก่อน แล้วค่อยลงน้ำตบค่ะ เพราะเค้าต้องการให้พรีเซรั่มเป็นอย่างแรกที่สัมผัสหน้าเราเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป ทำให้ครีมบำรุงซึมได้ดีและเห็นผลมากขึ้น

สาเหตุที่เราคิดว่ามันเป็นเซรั่มที่เหมาะกับซื้อใช้กับแม่มากๆเพราะว่า มันใช้ง่ายและเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ แม้แต่ผิวที่เป็นสิวอย่างเรา ดูไม่น่าเชื่อเลย สำหรับเซรั่มหน้าตาหรูหราแบบนี้ที่น่าจะเน้นเรื่องริ้วรอยและทำให้อุดตัน แต่ไม่ใช่เลยค่ะ เราเอาส่วนผสมของทั้งserum และ lotion ไปค้นดูและพบว่าเค้าไม่มีส่วนผสมที่กระตุ้นการเติบโตเชื้อยีสต์ ทำให้นี่เป็นเซรั่มราคาแพงไม่กี่ตัวที่ Fungal acne-safe เซอไพรส์มากๆ ใครที่เป็นสิวผด สิวยีสต์สามารถใช้ได้สบายๆ ส่วนคุณแม่ที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำก็รู้สึกว่าใช้แล้วผิวยืดหยุ่น กระจ่างใสมากขึ้น ข้อเสียอย่างเดียวที่เราพบคือราคาเลยค่ะ สองคนใช้กันมันมือมากจนแอบใจหายเมื่อเห็นปริมาณที่ลด
2 years ago
เนื้อดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เป็นเนื้อลิคขวิดบีบๆออกมาแล้วเกลี่ย ทาง่าย สีชัด ปิดสีปากดี แต่ทาแล้วสีกลืนละลายไปกับปาก ทิ้งไว้ซักพักจะแมท แต่ไม่แห้ง ไม่แตก ไม่ตกร่อง กำลังสวยมากๆๆๆๆ
ไม่แห้งเกินจนปากดูเป็นร่องๆ สีไม่ลอย เนียนกลืนไปกับปาก โอยบอกไม่ถูก ชอบจนต้องไปซื้อมาอีกสี
Melted Orange เป็นส้มสดใสๆไม่นู้ดนะแต่ไม่ได้อมแดงเป็นส้มที่สวยมากค่ะ
Melted Peony ชมพูกำลังดีทำให้หน้าสดใสดูหน้าเด็กดีค่ะไม่ป่วยนะ
Melted Nude เป็นนู้ดที่สวยมากไม่ป่วยไม่ลอยทาง่ายมากๆเนื้อเนียนไปกับปาก
ใครที่ชอบสีที่ทาได้ในชีวิตประจำวันแนะนำสามสีนี้นะ เด็ดจริงๆเนื้อดีมากเลย
8 years ago
เอาจริงๆเราให้คะแนนแต่ละตัวไม่เท่ากันนะ

Diffused Light : อันนี้มีร้อยให้ล้านเลย รักมากๆๆๆ ปัดทั่วหน้าเบาๆ ทำให้ทุกอย่างนัวและเข้าที่ ลงรองพื้นไม่เนียนก็ดูเนียนขึ้น หน้าดูเป็นคราบก็ดูซอฟลง ปัดเติมระหว่างวันทำให้ผิวดูสม่ำเสมอแต่ไม่หนาเตอะเหมือนใช้แป้งผสมรองพื้นเติม เอานิ้วถูลงเน้นๆเป็นไฮไลท์ก็สวย มันสารพัดประโยชน์มากๆ ใครจะซื้อสีเดียว เราแนะนำเลยต้องสีนี้ เข้ากะผิวคนไทยสุดแล้ว เชื่อเรา

Radiant Light : สีนี้ไว้ลงเป็นบรอนเซอร์หรือเป็นบลัชออนสีส้มน้ำตาลนะ เพราะสีมันส้มๆน้ำตาลๆและค่อนข้างวิ้ง ลงทั่วหน้าไม่ไหว

Dim Light : สีนี้เกือบแมทเลย อารมณ์แป้งไม่ผสมรองพื้นที่สีพีชๆหน่อย มันเข้มไปที่จะปัดทั่วหน้าสำหรับเราอ่ะ แต่บางคนจะพอดี เราไว้ปัดเวลาที่ลองรองพื้นวอกเกินไป

เท่าที่สังเกตมานะ เราว่ามันทำเราสิวขึ้นอ่ะ ขึ้นเป็นสิวอักเสบทุกครั้งที่ใช้เลย พยายามจะเข้าข้างตัวเองว่าไม่ใช่นะ แต่อดคิดไม่ได้จริงๆ คงแพ้อ่ะ แต่จะพยายามให้โอกาสมันต่อไปนะ เพราะ Diffused Light สวยมากจริงๆ
8 years ago
มันเป็นครีมบลัชที่ดีนะ แต่เราลองมาเยอะจนรู้แล้วว่าผิวเราไม่เหมาะกับครีมบลัชไม่ว่าจะยี่ห้อไหน
อยากแนะนำให้ทุกคนสังเหตผิวแก้มตัวเองก่อนซื้อนะคะ

ถ้าเป็นคนมีสิว ไม่หลุมสิว มีผดตรงแก้ม คือผิวแก้มไม่เรียบ อย่าใช้ครีมบลัช
เพราะเนื้อครีมมันจะไปเน้นความขรุขระของผิวให้เห็นชัดยิ่งขึ้นไปอีก ตกหลุมสิว ติดเนินสิว แล้วจะออกมาเหมือนแก้มเป็นผื่นแทนที่จะสวยค่ะ

แนะนำให้ใช้บลัชออนแบบฝุ่นเนื้อแมทห้ามมีวิ้งหรือชิมเมอร์ใดๆ ถ้าคุณลงรองพื้นปกปิดสิวต่างๆจนมิดแล้ว เวลาปัดแก้มไม่ควรถูแปรงไปมาบนหน้า ให้จิ้มลงตรงๆเท่านั้น ไม่งั้นแปรงบลัชออนจะไปทำให้สิ่งที่ถูกโปะมาอย่างดีแล้วเลือนออกไปได้
เราใช้สี Rude สียอดฮิต ส้มนมๆ ตอนนี้ขายให้น้องไปแล้วค่ะ
8 years ago
ย้ำว่ามันเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งนะคะ ไม่ผสมรองพื้นและไม่ปกปิดอะไรทั้งนั้นค่ะ
เราเอาไว้เซ็ทรองพื้น ทาหลังลงรองพื้นปิดรอยทุกอย่างหมดแล้ว และมันดีงามมาก มันผ่อง ที่สำคัญคือปิดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนตื้นขึ้นจริงๆ เนื้อไม่แมทแห้งนะคะ มันจะเป็นผิวๆ ให้ความเงาแบบเหมือนผิวเราจริงๆ คุมมันได้ปานกลาง มีน้ำหอม

ตอนนี้กำลังจะหมดแล้วว ใช้บ่อยมากกกกก มันพกง่ายกว่าแป้งฝุ่นเป็นกระปุกๆ ใช้ง่ายไม่เลอะเทอะ แล้วเอาไว้เติมระหว่างวันด้วย เพราะบางทีใช้แป้งผสมรองพื้นเติมทับรองพื้นอีกทีมันก็หนาไปอ่ะ

ราคาค่อนข้างสูงอยู่ แต่ถ้าใช้แล้วชอบ อะไรๆก็คุ้มแหละ เราว่าเราจะซื้อซ้ำนะ
8 years ago