daisy

REVIEW

ควรซื้อติดเอาไว้ประหนึ่งเป็นยาสามัญประจำบ้านนะคะ เพราะว่าสุดแสนจะสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเช็ดเครื่องสำอางหรือว่าใช้ทาผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น

แม้ผิวหน้าข้าพเจ้าเองจะแพ้ของจำพวกออย แต่ผิวตัวที่แห้งกากก็มักจะได้เบบี้ออยตัวนี้ช่วยชีวิตไว้เสมอ เก็บไว้ในห้องน้ำเลยค่ะ พออาบน้ำเสร็จยังไม่ต้องเช็ดตัวก็โชลมออยลงไปทั้งที่ตัวเปียกๆ เลยแล้วค่อยเช็ดที่เดียว วิธีนี้จะทำให้ไม่เหนอะตัวมากเหมือนกับการทาออยเพียวๆ ตอนตัวแห้ง (เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ เพื่อย้ำว่ามันเริ่ดจริงๆ นะเออ)

ป.ล. ถ้าใครมีผิวหน้าไม่ถูกกับออยอย่างข้าน้อย ควรระวังอย่าให้ผ้าเช็ดตัวที่ใช้ซับออยมาสัมผัสถูกหน้าเน้อ เดียวสิวจะบุก (เคยมาแล้ว T_T)
11 years ago
ตัวนี้โดยภาพรวมแล้วก็ชอบนะ ถึงหัวแปรงจะใหญ่(มาก) อาจจะปัดยากกว่าพวกหัวแปรงเรียวเล็กสักหน่อย แต่ว่าใช้ไปสักพักก็จะชินเอง แล้วหัวแปรงแบบนี้เวลาปัดออกมาแล้วขนตามักจะดูฟูๆ เต็มๆ ให้ความหนาพอสมควร แต่เรื่องความยาวนั้นยังไม่ค่อยเท่าไร ขนตาไม่ตก แต่เรื่องบำรุงขนตานั้นไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ

อย่างไรก็ดีถึงโดยรวมแล้วจะชอบ ราคาก็ไม่แพง แต่คงไม่ซื้อมาใช้ต่อเพราะว่าเนื้อมาสคาร่าแห้งมากกกกกกก แห้งชนิดเวลาปัดแล้วแอบมีสะเก็ดๆ ร่วงลงมาบนหน้าเลย จะว่าซื้อของเก่าที่ผลิตไว้นานแล้วก็ไม่ใช่ ลองไปหาอ่านรีวิวดู ก็ดูเหมือนคนอื่นก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน ถ้าแก้ตรงจุดนี้ได้ก็อาจจะซื้อกลับมาใช้ใหม่ค่ะ
11 years ago
มีสี Teddy อยู่ในครอบครอง เป็นสีน้ำตาลเข้มกลางๆ ผสมชิมเมอร์สีทองละเอียด เวลากรีดที่ตาแล้วมองแทบไม่เห็นชิมเมอร์แต่มันทำให้ดูมีมิติไม่เป็นสีน้ำตาลด้านๆ ชอบใช้วันที่ต้องการแต่งตาน้อยๆ ใช้แท่งนี้แท่งเดียวก็เอาอยู่

ตัวเนื้อดินสอนิ่มมาก กรีดง่าย แต่ต้องการให้เส้นเล็กคมก็ต้องขยันเหลากันหน่อย มีแอบเลอะเปื้อนบ้างเหมือนกันตอนบ่ายๆ แต่อยู่ในระดับที่พอรับได้ และด้วยความที่เนื้อมันนิ่มบางทีก็ใช้ปาดๆ ทั่วเปลือกตาใช้ทำเป็น base หรือใช้แทน eyeshadow มันซะเลย

สำหรับคิดว่าราคาค่อนข้างสูงอยู่นะสำหรับดินสอเขียนขอบตาแต่พอดีเป็นสีที่ชอบมาก และเอามาใช้ได้หลายอย่างก็เลยรู้สึกว่าคุ้มอยู่

ป.ล. ถ้าใครอยากได้ดินสอเขียนขอบตาแบบไม่แพนด้าเลย ติดทนทั้งวัน ไม่แนะนำตัวนี้นะคะ
11 years ago
ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างอย่างหนาหูถึงสรรพคุณของรองพื้นตัวนี้แล้วทนไม่ได้ ต้องไปสอยมาครอบครอง ตอนนั้นหนังหน้ากำลังแย่ต้องการรองพื้นเทพๆ มาช่วยเหลือเป็นการด่วน กลั้นใจจ่ายไป 1800 เพื่อรองพื้นตัวนี้

แต่พอลองมาใช้แล้วกลับไม่ค่อยชอบค่ะ เพราะว่ารองพื้นตัวนี้ให้ลุคที่ค่อนข้างฉ่ำ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องดีแต่บังเอิญว่าเป็นคนหน้ามันมาก ผลลัพธ์จึงไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไร และคงเพราะว่าหน้ามันนี่เองก็เลยรู้สึกว่ามันติดไม่ค่อยทนแม้จะแค่ใช้แต่งหน้าไปทำงานในห้องแอร์ธรรมดาๆ ไม่ได้ลุยกลางแดดใดๆ ก็ตาม ส่วนเรื่องการปกปิดคิดว่าไม่ได้มากมายแต่ก็ดีพอสมควร พวกจุดด่างดำจางๆ จากสิวแค่ตัวนี้อย่างเดียวแล้วตามด้วยแป้งดีๆ ก็เอาอยู่ แต่ถ้ารอยไหนหนักหน่วงก็ต้องอาศัยคอนซีลเลอร์ช่วยหน่อย

สรุปโดยรวม : คิดว่าเป็นรองพื้นที่ดีนะ แต่น่าจะเหมาะกับคนที่ผิวดีอยู่แล้วหรือมีปัญหาไม่มาก และน่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าผิวมัน แอบเสียดายตังค์นะเนี่ย นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ของดีแต่บางทีมันอาจจะไม่เหมาะกับเรา" เหอๆ
12 years ago