daisy

REVIEW

Iris Torréfié หรือ Roasted Iris แปลไทยก็อาจจะดูประหลาดไปนิด แต่อธิบายหน่อยก็อารมณ์ไอรีสที่เคล้าด้วยกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟประมาณนั้น (รึเปล่า?5555) เอาเป็นว่าความเด็ดของกลิ่นคือมีโน้ตกาแฟชูโรงมากับไอรีสเลยจ้า กลิ่นเปิดมาในโทนไอรีสที่ให้ความหอมแนวแป้งแห้งๆแต่นวลเนียน รู้สึกถึงโทนลิปสติกแบบ waxy นิดๆเช่นกัน ซึ่งเป็นปกติของโทนไอรีส เสริมความหอมคลอมาด้วยกลิ่นกาแฟคั่วเบาบาง ไม่เข้มและไม่อ่อน มีความขมน้อยมากๆ หวานกลางๆ ปลายกลิ่นในช่วงแรกมีติดความเปรี้ยวสดชื่นจากมะกรูดอิตาลีด้วยเช่นกัน

ผ่านช่วงเปิดไปสักพักเรารู้สึกว่ากลิ่นเขามีมิติด้วยโทนเผ็ดของกระวานที่มาเสริมลูกเล่น กลิ่นของไอรีสเริ่มมีความนัวร์และติดโทนลิปสติกมากกว่าเดิมอีก ความเปรี้ยวสดชื่นยังคงอยู่และคิดว่ามันทำให้กลิ่นไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป กาแฟยังคงอยู่คลอไปวูบไปวูบมา โทนกลิ่นหันเหไปทางหอมนวลแนวมัสกี้ค่อนไปทางหอมหวานอบอุ่น ยิ่งเวลาผ่านไปกลิ่นรวมๆก็ค่อนไปทางหวานมันมากขึ้นด้วยทั้งโน้ตวานิลลาและแอมเบอร์ ในกลิ่นปลายๆนี้เริ่มมีโน้ตหนังมาเสริม กลิ่นหนังที่ใส่มาเอาจริงๆถ้าไม่ดูโน้ตก็แอบไม่รู้ว่ามี เพราะเราคิดว่ามันคือความควันความเข้มของโน้ตกาแฟที่ค่อนๆผันตัวเองมา ซึ่งส่วนตัวคิดว่าโน้ตหนังนี่แหล่ะที่มาเสริมให้กาแฟยังคงมีตัวตน

กลิ่นนี้ทิ้งความหอมกรุ่นไว้บนผิวในโทนแป้งแนวลิปสติกที่ติดหวานและมัสกี้นวลๆ พร้อมโทนกลิ่นหนังควันๆบางๆ กลิ่นที่ผิวคือหอมสวย เท่ห์ และเก๋ แบบหยุดดมไม่ได้ ความทนของกลิ่นนี้ไม่แย่เลยถ้าให้เทียบกับกลิ่นอื่นๆในไลน์เดียวกัน เราให้ที่ 5-6 ชม.
1 year ago
ถ้าเปรียบ Sì Passione เป็นสาวมั่น แข็งแกร่ง และเซ็กซี่แบบฟาด Sì Passione Éclat คือสาวมั่นที่มีมุมอ่อนโยน สดใส อ่อนหวาน แต่ก็แอบยั่วยวนในตัวเองเช่นกัน

📌กลิ่นของ Sì Passione Éclat เปิดมาด้วยความสว่าง สดใส ในโทน sparkling มีความฟรุ้ตตี้และแจมมี่ของแบล็คเคอร์แรนท์ มาพร้อมกับโน้ตของมะกรูดอิตาลีที่จะให้โทนในแนวสดชื่นติดเปรี้ยว ไร้ความแหลมโดด เรารู้สึกถึงโทนคล้ายกลิ่นชาสว่างๆในตอนเปิดด้วยเช่นกัน

แทบจะพร้อมๆกันกับโน้ตเปิด กลิ่นกุหลาบตีขึ้นมาแบบชัดเจน ทางแบรนด์ใช้กุหลาบ 2 สี 2 ชนิดที่ให้โทนกุหลาบนวลๆ มาในแนวกุหลาบสดชื่น อ่อนหวาน ติดเขียวนิดๆ สไปซี่หน่อยๆ ซึ่งช่วงนี้แหล่ะที่ทำให้แตกต่างกับ Si รุ่นอื่นๆที่ผ่านมา เขามีความ feminine แบบผู้หญิงสวย แถมเป็นกุหลาบที่ไม่แก่ ใช้ง่าย สวยงาม ผู้ดีสุดๆ

กลิ่นโทนฟรุ้ตตี้ของแบล็คเคอร์แรนท์และกุหลาบค่อนข้างยืนพื้นไปจนถึงปลายกลิ่น รู้สึกถึงโทนกลิ่นของ Sì Passione ตัวออริจินัลชัดเจน แต่มีกุหลาบเสริมมาทำให้กลิ่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในช่วงปลายรู้สึกถึงความมัสกี้ที่ชัดขึ้น เราว่ากลิ่นช่วงนี้คล้ายกับความหอมในแนวโลชั่นทาผิวแพงๆสะอาดสะอ้าน แล้วกลิ่นนี้แหล่ะจะติดผิวไปยาวๆจนจบ

📌ความทนเราให้ที่ 5-6 ชม. (ความเห็นส่วนตัว ความทนขึ้นอยู่กับผิวและเคมีของแต่บุคคล) ใช้ครั้งแรก ได้รับคำชมทันที ทั้งที่ปกติใช้น้ำหอมอื่นทุกวัน นานๆทีคนถึงจะชม
1 year ago
- กลิ่นหอมของผลส้มแมนดารินนำมาตั้งแต่เปิด แต่ไม่ได้มาแค่เนื้อนะ เพราะเขามาทั้งเปลือก แถมใบและก้านมาด้วย เป็นส้มที่หวานหอม juicy มากๆ มีติดโทนเขียวและขมนิดๆ เสริมด้วยความเปรี้ยวจากมะกรูดที่ไม่ติดแหลมโดดใดๆ ฉีดแล้วรู้สึกถึงความสดชื่นแบบ uplifting และกลิ่นค่อนข้างสมจริงมากๆ ปกติเราไม่อินกับกลิ่นส้มในน้ำหอมส่วนใหญ่เพราะถ้าสังเคราะห์มากไปจะให้อารมณ์เหมือนน้ำหอมดับกลิ่นในรถ แต่ตัวนี้คือ real orange เลยค่ะ หอมจรุงจมูก
- Bitter Mandarin เขาค่อนข้างกลิ่น linear มาก หรือเรียกว่าไม่ค่อยจะเปลี่ยนแปลงนักตั้งแต่ต้นจนจบ ที่ปลายกลิ่นความขมและเปรี้ยวค่อนข้างจะบางลง เหลือไว้เป็นความหอมหวานของผลส้มที่สดชื่นแบบเต็มๆ กลิ่นนี้เหมาะกับวันที่ออกแดดจัดๆ ตัวนี้จะมาเสริมความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ดีเลย
- ความทนของกลิ่นนี้ค่อนไปทางอ่อนบาง ให้ที่ 3-4 ชม. เราเอามา layer กับ Nᴇᴄᴛᴀʀɪɴᴇ Bʟᴏssᴏᴍ & Hᴏɴᴇʏ โดยใช้เป็นตัว Body Crème แล้วใช้กลิ่น Nectarine ก่อนเพราะกลิ่นหนักกว่า ตามด้วย Bitter Orange ทำให้กลิ่นติดทนมากขึ้น ได้ถึง 5-6 ชม. จะบอกว่าคู่นี้หวานอมเปรี้ยว น่ารักสดใสมากๆ ใช้แล้วดูเป็นคนน่ารัก ซุกซน แลดูเด็กขึ้นไปอีกหลายปี😌
2 years ago
- น้ำหอมกลิ่นนำของดอกไม้หายากทางตอนใต้ของอิตาลี แน่นอนว่าเราไม่เคยดมดอก Sea Daffodil ของจริง แต่เห็นว่ากลิ่นมีความคล้ายคลึงกับลิลลี่ หอมแรงและติดเขียว พอลองกลิ่นนี้ก็เออ ใช่! คล้ายดอกลิลลี่จริงๆแต่เขาจะมาแบบนวลๆและไม่แหลมแรงแบบดอกลิลลี่ กลิ่นเปิดในช่วงแรกค่อนไปทางสดชื่นซิตรัสจากผลส้มแมนดารินที่หวานหอมไร้ความเปรี้ยวแหลม แซมด้วยพริกไทยชมพูที่มาเพิ่มมิติให้ความเผ็ดซ่าเบาๆ
- ถึงชื่อกลิ่นจะเป็น Sea Daffodil แต่เราว่าโน้ตของกระดังงาที่ค่อยๆชัดขึ้นหลังกลิ่นเปิดค่อนข้างเด่นกว่ามากมาย กลิ่นของกระดังงาคลุกเคล้ากับวานิลลาและไม้จันทร์หอม ให้กลิ่นที่อบอุ่นขึ้น หวานนวล ครีมมี่ รู้สึกถึงกลิ่นโทนคล้ายกับมะพร้าวมันๆ แต่ไม่ใช่มะพร้าวโทนกันแดด ถึงจะติดครีมมี่แต่ก็ไม่ละทิ้งกลิ่นสดชื่นโทนซัมเมอร์ของผลส้มนะเออ
- กลิ่นโดยรวมของ Sea Daffodil เป็นโทน tropical floral รู้สึกถึงความหรูหรา นุ่มลึก แต่ก็ยังสดใสเหมาะกับอากาศร้อนๆ ที่สำคัญคือติดทนมาก!!! เราให้ที่ 7-8 ชม. เลยทีเดียว 👏🏻 เราลองเอาตัวนี้ layer กับกลิ่น Wᴏᴏᴅ Sᴀɢᴇ & Sᴇᴀ Sᴀʟᴛ คือดีงาม หอมหรู สดชื่นคูณสองเข้าไปอีก แนะนำคู่นี้มากๆจ้า
2 years ago
กลิ่น Savoy Steam ของบ้านป้าเพน หรือ Penhaligon’s แบรนด์ผู้ดีอังกฤษแท้ๆ และแน่นอนว่ากลิ่นก็ผู้ดีไม่แพ้ตัวแบรนด์ กลิ่นนี้เขาเคลมแรงตั้งแต่ป้าย label “The Best Bath in England” ซึ่งจริงๆกลิ่นนี้เขาได้แรงบันดาลใจจากกลิ่นของ Turkish Baths ในกรุงลอนดอน เราผู้ซึ่งไม่เคยได้ไปลองสัมผัส Turkish Baths แต่พอดมก็รู้สึกเหมือนได้เข้าไปอาบน้ำขัดตัวจริงๆ

🛁Savoy Steam: กลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สะอาด สดชื่น กลิ่นเบาสบาย เหมาะกับอากาศร้อน แถมหรูหราหมาเก่า อารมณ์สปาผู้ดีเก่า

กลิ่นเปิดมีความสดชื่นติดโทนเย็นๆของยูคาลิปตัสและมิ้นท์ ค่อนไปทางเขียวโปร่งและมาแบบอ่อนๆบางๆ เสริมด้วยกลิ่นโทนซิตรัสของเลม่อนที่ติดเปรี้ยวเล็กน้อย เนื้อกลิ่นมีติดเผ็ดและอมหวานนิดๆจากโรสแมรี่และพริกไทยชมพู ให้ความรู้สึกเหมือนเราเดินเข้าไปในสปา เป็นกลิ่นโทนอโรม่าผ่อนคลาย

แต่เมื่อเดินเข้ามาสักพัก ความสดชื่นในตอนแรกจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นไปในโทนที่อบอุ่นขึ้น เหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ที่มีควันจากอ่างอาบน้ำและซาวน่า ความหอมโทนกุหลาบค่อยๆชัดเจนขึ้น เสริมด้วยกลิ่นชาและกระวานที่ติดเผ็ดนิดๆหวานหน่อยๆ กลิ่นปลายเขาค่อนไปทางหวานอบอุ่นเจือด้วยกุหลาบและมัส ความเผ็ดอุ่นๆของกระวานยังคงอยู่ยาวๆไปจนจบ ความทนไม่มากนัก ของเราประมาณ 4-5 ชม.

หลังได้กลิ่นตัวนี้ก็ไปตามหาภาพ Turkish Baths มาดู เปิดมาคือตกใจในความอลังการ หรูหรา หมาเห่ามาก แถมให้อารมณ์ฮาเร็มๆดีจัง ดมแล้วก็อยากจะไปเยี่ยมชมสถานที่จริงสักครั้งดูค่ะ (เรียกผู้มาขัดตัวให้น่าจะฟิน!😜)
2 years ago
สาวน้อย Oriana เธอชั่งแตกต่างกับพี่สาว Delina ทั้งหลาย กลิ่นหวาน หยดย้อย น่ารับประทาน เปิดมาด้วยความหวานครีมมี่ มัสกี้ ในโทนของขนมมาร์ชเมลโล่ แต่ไม่ได้หวานโดดมากนัก เพราะยังดีที่มีกลิ่นโทนซิตรัสเปรี้ยวอมหวานจากผลส้ม, เกรฟฟรุ้ต และมะกรูด มาลดทอนความหวานลงมาเล็กน้อย

ความหวานของมาร์ชเมลโล่ที่ติดมัสกี้บางๆ จะอยู่แบบนี้ไปยาวๆตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วงกลางๆเริ่มรู้สึกถึงโทนดอกไม้ขาวของดอกส้ม แต่ก็ถือว่าไม่ใช่กลิ่นดอกไม้ฉุนๆตันๆ แต่มีความสดชื่น พร้อมเสริมความขี้เล่นให้กลิ่นด้วยโน้ตฟรุ้ตตี้อย่างราสเบอร์รี่และแบล็คเคอร์แลนท์ กลิ่นโทนผลไม้ให้ความรู้สึกคล้ายลูกอมหรือโยโย่นิดๆ แต่ความหวานของมาร์ชเมลโล่ยังคงชนะทุกสิ่ง กลิ่นปลายคงความหวานแต่จะบางลงและติดแป้งมากขึ้น

Oriana ถือเป็นกลิ่นที่มี character สดใส ขี้เล่น น่ารักแบบหยอกๆ แต่ก็มีจริตความยั่วยวนนิดๆอยู่เช่นกัน ความทนค่อนข้างน้อยกว่าที่คาดไว้ ให้แค่ 4-5 ชม. เท่านั้น เน้นเติมเอาหน่อยละกันค่ะ

แล้วที่เขาว่ากันว่ากลิ่นนี้คล้ายกับ Kilian Love Don’t Be Shy จริงไหม? จริง!!! แต่เหมือนยังไงก็ยังมีความต่าง เพราะ Oriana จะมีความสดชื่นติดโทนฟรุ้ตตี้มากกว่า ถ้าจะบอกว่าคล้าย ขอให้โหวดว่าตัวนี้คล้าย Kilian Don’t Be Shy Extreme เนื่องจากมีโทนแป้งมาเสริมด้วย ใครที่มี Kilian แล้วไม่จำเป็นต้องซื้อกลิ่นนี้ แต่ใครชอบสีขวดแบบเรา จัดโลดค่ะ!!
2 years ago
สำหรับเรา Rose Chérie คือกลิ่นที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงที่ชอบความสวยงาม รักสวยรักงาม ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เป็นคนชั่งเลือกไปเสียทุกอย่าง และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในชีวิต

🌹Rose Chérie เป็นกลิ่นหอมที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย และเข้าถึงง่าย เปิดด้วยกลิ่นแป้งเคล้ากุหลาบที่ชัดเจน กุหลาบสีชมพูอ่อนหวาน นุ่มนวล ไม่ติดเขียว และมีความใสสว่าง โทนของกลิ่นแป้งมาจากดอกไวโอเล็ตและเฮริโอโทรป ที่เสริมให้กลิ่นมีความโทนแป้งคล้ายกลิ่นของเครื่องสำอาง ใครไม่รักกลิ่นแป้งโทนนี้ ขอให้ผ่านไป เพราะกลิ่นแป้งจะอยู่ยาวตั้งแต่เปิดยันปิด

เนื้อกลิ่นไม่หนัก มีความใสคลอๆไปกับผิวได้ดี กลิ่นที่ติดทั้งแป้งและมัสมีความหวานกลางๆ ไม่ใช่ความหวานแบบแสบคอ ปลายกลิ่นยังคงคล้ายคลึงกับตอนเปิด โน้ตกุหลาบจะบางเบาลง แต่โทนแป้งติดมัสจะเด่นขึ้นกว่าความฟลอรอล ความทนของกลิ่นขอให้ที่ประมาณ 5-6 ชม. ความกระจายตัวไม่ใช่แนว beast mode แต่ทำให้เราคล้ายมีออร่าความหอมออกมารอบๆตัว ใครชอบกลิ่นโทน Chanel Misia และ Frederic Malle Lipstick Rose คาดว่าคงจะชอบกลิ่นนี้ไม่มากก็น้อยไปว่าเราแน่นอน
2 years ago
🤍Ouai x Byredo Leave In Conditioner กลิ่น Mojave Ghost ซึ่งเป็นหนึ่งในกลิ่นยอดฮิตของแบรนด์ Byredo

✨กลิ่นเดียวกับน้ำหอมเป๊ะ! Mojave Ghost เป็นน้ำหอมกลิ่นแนว Amber Floral เปิดนำด้วยกลิ่นละมุดที่หอมละมุนละไม เสริมด้วยมัสกี้ติดหวานเบาบาง เจือด้วยดอกไม้อย่างแมคโนเลียที่หอมอ่อนๆ มีติดโทนแป้งจากดอกไวโอเล็ต ปลายกลิ่นเขามีความอบอุ่นในโทนวู้ดดี้ กลิ่นเป็นไปในแนวสะอาดสะอ้าน สดใส และน่ารัก
✨เนื้อของ Leave In Conditioner เป็นแนวกึ่งๆ milky ไม่เหลวหรือข้นจนเกินไป ซึมไวและไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ใช้ตอนผมเปียกหมาดๆหรือตอนผมแห้งก็ไม่เกี่ยง ตัว conditioner จะช่วยบำรุงและป้องกันผมไม่ให้แห้งเสียจากความร้อน ผมหวีง่ายขึ้นแถมหอมฟินอีกด้วย
2 years ago
Blanche เป็นกลิ่นที่สว่าง สดใส เปิดด้วย Aldehydes ที่ให้กลิ่นสะอาดติดความผงซักฟอก + สบู่ชัดเจนมากๆ กลิ่นเปิดมีความแหลมฉุนพุ่งๆพอสมควร รู้สึกถึงความเผ็ดเบาบางเช่นกัน ซักพักจะเริ่มดีขึ้น ความฉุนแหลมเบาบางลง

โน้ตฟลอรอลเริ่มปรากฏในเนื้อกลิ่น ในโน้ตบอกว่ามีพีโอนีและกุหลาบ แต่ขอสารภาพว่าเราดมแล้วไม่สามารถบอกได้ว่ามันคือดอกไม้อะไร เพราะกลิ่นเปิดที่มีความผงซักฟอกมันชัดเจนมากจนฟลอรอลมันโดนกลืนไปหมด สำหรับเรามันคือฟลอรอลแต่ไม่มีความชัดเจนในตัวโน้ต แต่จะมีฟลอรอลที่ชัดเจนคือดอกไวโอเล็ตที่ให้ความแป้งในเนื้อกลิ่น กลิ่นปลายเขามีความติดผิวโทนมัสกี้และวู้ดดี้ที่ทำให้กลิ่นละมุน smooth มากขึ้น

สรุปแล้วก็ยังบอกได้ง่ายๆว่าเขาคือกลิ่นผงซักฟอกค่ะ กลิ่นเขาติดทนพอควร ให้ที่ 4-5 ชม. ซึ่งติดทนดีกว่าหลายๆกลิ่นของแบรนด์นี้
2 years ago
ล่าสุดได้น้ำหอมใหม่ของ Kate Spade ชื่อว่า New York EDP มาใช้ และคิดว่านี่แหล่ะสตอรว์เบอร์รี่มันต้องแบบนี้ กลิ่นของนางคือเปิดด้วยสตอรว์เบอร์รี่ชัดแบบมาเต็มสวน กลิ่นอมเปรี้ยวอมหวาน หวานในที่นี้ไม่ใช่หวานแนววานิลลา แต่เป็นความหวานในแบบลูกอม ลูกกวาด สายไหม หรือไซรัปรสสอตรว์เบอร์รี่ จะบอกว่าหวานแสบไส้ไหม ก็ไม่ขนาดนั้น เพราะยังมีความอมเปรี้ยวมาเบรคความหวานนี้

กลิ่นไม่หวานโดดอย่างเดียวแต่มีหมู่มวลดอกไม้มาเพิ่มความนุ่มนวลให้กับเนื้อกลิ่นด้วย ดอกฟรีเซียที่ให้ความเผ็ดเบาๆและสดชื่น ส่วนดอกกุหลาบช่วยเพิ่มความอ่อนหวานนุ่มนวลแบบ feminine น่าถนุถนอม เสริมด้วยความอบอุ่นโทนวู้ดดี้ให้ความกลมกล่อมอย่างลงตัว กลิ่นดรายเขายังคงมีความสตอรว์เบอร์รี่หวานๆชัดเจนติดบนผิวพร้อมความมัสกี้สวยงาม

กลิ่นองค์รวมคือดมแล้วแฮปปี้แบบอมยิ้มที่มุมปาก โทนสายหวานแต่อมเปรี้ยวแบบนี้ กลิ่นเหมาะกับสาวหวาน แต่มีความซุกซนอยู่กลายๆใครสายหวาน สายฟรุ้ตตี้ และรักกลิ่นแนวเบอร์รี่ รับรองว่าติดใจกลิ่นนี้แน่นอน
2 years ago
หลังจากออกน้องม้าทองกับนางเงือกน้อยไปเมื่อปี 2017 และ 2019 ในปี 2020 ที่ผ่านมาทางแบรนด์ก็คลอดน้องม้าชมพูออกมาอีกหนึ่งกลิ่น

ใครรักน้ำหอมสไตล์ D&G Light Blue และ Anna Sui Dolly Girl รับรองว่าชอบกลิ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะน้องม้าชมพูนี้มี vibe ของทั้งสองกลิ่นนี้อยู่รวมกัน

กลิ่นเปิดสดใสตามสไตล์ของแบรนด์ มีความซิตรัส ฟลอรอลแซมฟรุ้ตตี้ ติดเปรี้ยวอมหวาน แต่ไม่แหลมจมูก มีกลิ่นดอกบัวแซมกุหลาบและฟีเซียเพิ่มความนุ่มนวลและ feminine มากขึ้น ปิดปลายกลิ่นด้วยมัสกี้และวู้ดดี้ กลิ่นรวมๆติดหวานเล็กน้อย แต่ไม่มีความเลี่ยนใดๆ

สำหรับสายสะสม และคนที่ชอบกลิ่นแนวนี้ห้ามพลาด แถมเหมาะกับอากาศที่ร้อนขึ้นเรื่อยๆตอนนี้มากมายจ้า?
3 years ago